Dòng sự kiện:

Cậu bé vô gia cư đổi đời nhờ một bức ảnh trên mạng

14:40 28/07/2015
Cậu bé vô gia cư ở Philippines vừa nhận học bổng cùng nhiều viện trợ khác, sau khi bức ảnh cậu học trên hè phố lan truyền trên mạng.

Cậu bé 9 tuổi Daniel Cabrera ở thành phố Mandaue, Philippines đã làm xúc động hàng triệu người trên thế giới sau khi cộng đồng mạng chia sẻ bức ảnh chụp cảnh cậu bé đang miệt mài quỳ bên một chiếc ghế gỗ để học bài nhờ ánh sáng hắt ra từ một quán ăn nhanh McDonald gần đó.

Bức ảnh đã nhận được sự quan tâm của hàng triệu người trên thế giới, và gia đình của Daniel cũng đã nhận được vô số những lời đề nghị giúp đỡ từ những nhà hảo tâm.

Trong số những lời đề nghị này, tổ chức Chống Tội phạm và Khủng bố thuộc chương trình Hỗ trợ và Tiếp cận Cộng đồng của Philippines cho biết họ đã trao một suất học bổng lớn cho Daniel , tuy nhiên giá trị của suất học bổng không được công bố.

Bức ảnh cậu bé vô gia cư ngồi học trên vỉa hè đã nhận được sự quan tâm của hàng triệu người trên thế giới.

Trao đổi với các phóng viên, cậu bé Daniel cho biết cậu hy vọng sẽ dùng khoản học bổng này để phục vụ việc học tập và làm những điều tốt đẹp hơn. Cậu bé cho biết: “Cháu muốn trở thành một cảnh sát trong tương lai để giúp đỡ người dân Philippines”.

Bức ảnh được 1 sinh viên đại học đăng lên mạng xã hội hồi tháng trước cho thấy Daniel đang ngồi làm bài tập của mình trên chiếc ghế gỗ đặt gần cửa sổ nhà hàng McDonald, tận dụng ánh sáng hắt ra từ cửa hàng.

Sinh viên Joyce Torrefranca đã đăng lời đề tựa: "Tôi đã có được cảm hứng từ một đứa trẻ".

Sau đó, bức ảnh được chia sẻ gần 7.000 lần trên các mạng xã hội và báo chí địa phương.

Bà Espinosa và cậu con út của mình, Daniel, đã sống tại cửa hàng tạp hóa nhỏ của chủ kể từ khi căn nhà tồi tàn của họ bị lửa thiêu rụi cách đây 5 năm.

Mỗi ngày, bà Espinosa chỉ kiếm được 80 peso (khoảng 1,77 USD) khi vừa bán hàng, vừa làm người giúp việc cho chủ cửa hàng. Bà tăng thêm thu nhập bằng cách bán thuốc lá và kẹo dạo tại Mandaue, một đô thị trung tâm trên đảo Cebu.

Cửa hàng tạp hóa của họ nằm gần một nhà hàng McDonald.

Cha Daniel qua đời năm 2013 do bệnh tật. Bà Espinosa còn 3 đứa con lớn hơn nữa, họ đều đã kết hôn và có cuộc sống riêng.

Sự hỗ trợ từ những người hảo tâm giúp cậu bé có thể theo đuổi ước mơ trở thành cảnh sát. 

Nói về cậu con út Daniel, bà Espinosa xúc động: "Thằng bé rất hiếu học và quyết tấm... nó quyết đi học cho dù không có tiền ăn trưa".

"Thằng bé luôn nói với tôi là: Mẹ, con không muốn nghèo đói mãi. Con muốn đạt được mơ ước của mình".

Bức ảnh của Joyce Torrefranca được chia sẻ trên toàn thế giới, ở những quốc gia sử dụng ngôn ngữ khác nhau như tiếng Tây Ban Nha, Đức, Bồ Đào Nha. Người xem đều xúc động mạnh trước lòng kiên trì học tập của cậu bé nghèo.

"Tôi không thể tin vào tốc độ lan truyền của bức ảnh hay việc nó đã giúp một cậu bé có thể theo đuổi ước mơ", Joyce nói.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video được nhiều người quan tâm:

[mecloud]xxuXd9uzHL[/mecloud]