Dòng sự kiện:

Câu chuyện bất ngờ của chàng trai Việt bất chấp thời tiết 0 độ cứu người tại Nhật

Theo Baodatviet
07:47 25/02/2017
Từng suýt chết 1 lần, không ngại giúp đỡ người khác lúc hoạn nạn, đặc biệt là từ lúc sang Nhật làm việc chưa trở về Việt Nam,... là những câu chuyện về chàng trai này.

Mới đây, giới truyền thông Nhật Bản cũng như nhiều diễn đàn người Việt tại đất nước mặt trời mọc đã chia sẻ hình ảnh một thanh niên người Việt nhận giấy khen từ chính quyền Nhật Bản cho hành động cứu người lúc nguy nan.

Không chỉ trên mạng xã hội Nhật Bản, các diễn đàn mạng tại Việt Nam cũng dành nhiều lời khen ngợi, ngưỡng mộ và tự hào cho hành động dũng cảm của chàng trai này. Thông tin và hình ảnh buổi trao bằng khen nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ.

Chàng trai Việt nhận bằng khen cho hành động cứu người tại Nhật Bản

Mặc thời tiết 0 độ, vẫn nhảy xuống nước cứu người

Chàng trai người Việt đang được nhắc đến trong câu chuyện cứu người tại Nhật Bản tên là Đặng Văn Mong (sinh năm 1989, quê Hưng Yên). Dù buổi trao bằng đã diễn ra được 3 ngày nhưng đến thời điểm hiện tại, Mong vẫn chưa hết xúc động, hạnh phúc khi liên tục nhận được những tin nhắn chúc mừng từ bạn bè và thành viên mạng.

Mong nhớ lại, sự việc diễn ra hôm 24/12/2016, khi Mong đang trải nghiệm không khí Giáng sinh tại trung tâm thành phố. Khoảng 23h hôm đó, Mong trên đường di chuyển trở về nơi ở thì nghe thấy tiếng kêu cứu trên một dòng kênh.

Không suy nghĩ nhiều, chàng trai cởi áo khoác và lao xuống dòng nước lạnh giá, bất chấp thời tiết lúc đó là 0 đến 2 độ C để cứu người đàn ông. Khi đưa được nạn nhân lên bờ, Mong đã bế người nay suốt quãng đường khoảng 500m để có mặt ở một cửa hàng tiện lợi và nhờ đến sợ trợ giúp của công an.

'Suốt quãng đường đi, mình phải dừng lại nghỉ 3 lần, nạn nhân dù vẫn tỉnh táo nhưng người mềm nhũn không cử động được. Khi công an xuất hiện và xử lý tiếp vụ việc thì mình xin phép ra về. Lúc đó thật sự rất mệt và đói' - Mong chia sẻ.

Mong nhận bằng khen từ chính quyền Nhật Bản

Nhiều tờ báo tại Nhật đưa tin về hành động cứu người của Mong

Từng suýt mất mạng, không ngại cứu người thêm lần nữa

Trước khi cứu người đàn ông rơi xuống kênh, Mong đã từng nghe báo chí và bạn bè bàn tán về sự việcngười đàn ông Việt bị người nhà nạn nhân đâm trọng thương khi đưa một cô gái nhập viện.

'Thực sự, mình cũng lo sợ lắm chứ nhưng nếu rơi vào trường hợp như thế, mình vẫn lựa chọn giải pháp cứu người. Bản thân mình, khi cứu người xong đã gọi ngay cho công an để họ tiếp tục xử lý' - Mong bày tỏ.

Chàng trai đến từ Hưng Yên này chia sẻ rằng, cứu người là chuyện cấp thiết, chắc chắn ai rơi vào hoàn cảnh của cậu cũng không đủ thời gian để suy nghĩ quanh co mà sẽ đặt tính mạng của người bị nạn lên đầu tiên.

Bản thân Mong cũng từng trải qua cảm giác chết đi sống lại trong vụ tai nạn trên đường cao tốc xảy ra cách đây 1 năm.

'Lúc đó xe ô tô của mình bị nổ lốp trước, trượt dài trên đường, cảm tưởng lúc đó không còn gì nữa, đến gần với cõi chết. Anh tài xế đi cùng bị đồ đạc đè lên, mình cứ nghĩ anh bị mất một cánh tay rồi nhưng may mắn là không sao cả. Mình đã dùng hết sức lực để kéo anh ấy lên, mở cửa để anh cho ra trước. Lúc an nguy, mình vẫn cứu người, nên việc gì trong khả năng thì mình luôn sẵn sàng' - Mong nhớ lại.

Hình ảnh được người quản lý của Mong chụp lại trong giây phút chàng trai này thoát thân sau vụ lật xe ngày 29/2/2016

Hơn 2 năm chưa về Việt Nam

Mong hiện là nhân viên của một công ty chuyên về xây dựng tổng hợp. Chàng trai này có thể làm được nhiều công việc tại công ty như: làm sắt, làm móng nhà,... Công việc hàng ngày bắt đầu từ 7h sáng và thường kết thúc vào 6h tối. Đến thời điểm hiện tại, Mong đã sinh sống và làm việc tại Nhật Bản được 2 năm 7 tháng.

Chàng trai này cho biết, điều kiện sống và làm việc tại đất nước Mặt trời mọc vô cùng thuận lợi, chưa kể con người ở đây rất thẳng thắn, tử tế. Về công việc, những ngày phải đi công trường sẽ vất vả hơn một chút, do thời tiết nắng mưa thất thường. 

Những ngày nghỉ hoặc cuối tuần, Mong vẫn thường cùng bạn bè nấu ăn, thư giãn. Ngày thường, sau khi đi làm về, chàng trai này thường dành nhiều thời gian để liên lạc với gia đình ở Việt Nam. Hơn 2 năm sống và làm việc tại Nhật, Mong chưa lần nào về quê.

'Việc đi lại hơi tốn kém nên mình chờ hết hạn hợp đồng 3 năm rồi về luôn. Về nước đợt này cũng chưa có dự định gì chính thức cả' - chàng trai 8X chia sẻ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam