Dòng sự kiện:

Câu chuyện bất ngờ sau bức ảnh cậu học trò "địu em đến lớp"

22:38 24/09/2015
Phía sau bức ảnh cậu học trò "địu em đến lớp" gây sốt cộng đồng mạng là một câu chuyện cảm động ít ai biết.

Mới đây, bức ảnh cậu học trò địu em ngủ gật ở trường học được đăng tải trên facebook cùng một bài thơ ngắn đã khiến cho dân mạng không khỏi bùi ngùi xúc động.

Trong ảnh, cậu bé khoảng 6-7 tuổi, đi chân trần vừa đứng trên bảng đọc bài vừa địu em nhỏ trên lưng. Trên tấm lưng nhỏ bé của người anh, đứa bé vẫn ngủ ngon lành.

Hình ảnh cậu học trò địu em ngủ trên lưng tới lớp gây xúc động.

Ngay sau khi được đăng tải, bức ảnh và bài thơ xúc động đã thu hút được sự chú ý của cư dân mạng với hàng chục ngàn lượt "like" và chia sẻ cùng nhiều bình luận.

“Nhìn bức ảnh này mà tôi không cầm được nước mắt. Tôi đã nhìn thấy được không chỉ tình thương bao la anh dành cho em mà còn thấy tinh thần hiếu học của cậu bé. Mong sao các nhà hảo tâm hãy giúp đỡ để con đường tới trường của em bớt gian nan”, nickname Đỗ Hằng bình luận.

Cùng quan điểm này, cư dân mạng Như Huyền chia sẻ: “Cảm phục người anh trai quá. Đâu đó trong cuộc sống của chúng ta còn có những mảnh đời khó khăn, vất vả nhưng vẫn đáng để chúng ta học tập”.

"Tội cho hai em quá, vì ước mơ đi học lấy cái chữ mà cũng không thể trọn vẹn như bạn bè đồng trang lứa. Nhìn hai em mới thấy xã hội mình còn quá nhiều hoàn cảnh đời khó khăn cần được giúp đỡ quá!" - bạn Thu Hòa có viết.

"Ước gì tất cả trẻ em trên thế giới đều được sống no đủ, hạnh phúc bên bố mẹ chúng.

Có những đứa trẻ sinh ra đã được sung sướng, đấy đủ nhưng có những đứa trẻ không được như vậy. Thương lắm những em bé như này!", bạn Nguyet Anh bình luận.

"Mong sao có những nhà trẻ ở ngay ngay gần trường học để các em nhỏ có giấc ngủ ngon hơn, anh sẽ đỡ vất vả", một facebooker bình luận.

Hầu hết các cư dân mạng đều mong muốn biết rõ địa chỉ của hai em bé trên để được giúp đỡ nên đã "sôi sục" đi tìm nguồn gốc, tác giả đã ghi lại khoảng khắc lay động trái tim này. 

Theo tin tức từ báo Trí thức trẻ, trong khi những bức ảnh địu em đến trường cùng thông tin về "tác giả" được cho là một thầy giáo vùng cao tại huyện Kỳ Sơn, Nghệ An được dân mạng lan tỏa, tác giả thật của chúng đã lên tiếng "đòi bản quyền" trên trang cá nhân. Cùng với những bức ảnh đầy cảm xúc nói trên, tác giả xác nhận lại, những bức ảnh lay động trái tim này không phải được chụp tại Kỳ Sơn, mà tại một vùng cao khác cũng thuộc Nghệ An: bản Huồi Mới, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong.

Chị Đàm Thị Lan Anh, Chủ tịch CLB từ thiện Từ Tâm (TP. Vinh), cho hay, khi bắt gặp hai anh em đáng yêu này, trái tim chị đã rung động và chẳng kịp suy nghĩ, chị đã chụp lại khoảnh khắc ngọt ngào của hai anh em. "Đó là ngày mình lên kiểm tra ngôi trường để chuẩn bị cho lễ khánh thành trường mới xây ở bản Huồi Mới, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong. Trước đó khoảng 2 tháng, mình có lên đây làm công tác từ thiện. Chứng kiến cảnh ngôi trường cũ quá tồi tàn, mình đã đứng lên kêu gọi cộng đồng chung tay, đóng góp tiền và vật chất để xây dựng trường mới cho các bé" - chị chia sẻ trong xúc động.  


Tác giả thật của bức ảnh lên tiếng xác nhận thông tin của những bức ảnh địu em đi học.

Cũng trên tờ báo này, chị Lan Anh thông tin thêm, chỉ trong vòng 2 tháng vận động và xây dựng, ngôi trường mới đã được dựng lên ở mảnh đất Huồi Mới, thay thế trường cũ. Tổng chi phí hoàn thiện và nội thất cho ngôi trường khoảng 400 triệu đồng. "Số tiền đó thực sự đáng quý, nhưng đáng trân trọng hơn cả là sức người. Bản Huồi Mới là một bản vùng cao, địa hình hiểm trở, đường đi lại khó khăn nên việc vận chuyển vật liệu chủ yếu bằng sức người, hết sức vất vả. Nhìn những mọi người gùi trên vai từng miếng tấm ốp, khiêng từng thanh gỗ lên con đường núi giữa cái nắng gay gắt, mình cũng thấy xúc động bởi tấm lòng thiện, sự chung tay của cộng đồng" - chị tâm sự.  

Hình ảnh đối lập sau - trước của ngôi trường trên bản Huồi Mới.

Chị cũng chia sẻ chân thành, chị chỉ biết "nhân vật" của mình đang học lớp 2 và cậu bé rất ham học, say mê cái chữ. Chị cũng chưa kịp hỏi tên và câu chuyện của em bé, "nhưng mình tin, chiếc áo sơ mi bé đang mặc là bộ đồ tươm tất nhất bé mặc để đến trường, và bé rất yêu em của mình.

 

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]rDDMz51Fwh[/mecloud]