Dòng sự kiện:

Câu chuyện bí mật mà mẹ chồng giữ kín khiến tôi bất ngờ

03:35 06/01/2016
Đến lúc này, sau nhiều ngày tháng căm ghét mẹ chồng, đến lúc này tôi mới biết sự thật ẩn sau món quà tân hôn cũng như hành động kỳ dị của mẹ chồng.

 

 

 

Tôi lấy chồng mới được gần 1 năm, thời gian không dài nhưng khiến tôi đi từ hết ngỡ ngàng này sang ngỡ ngàng khác. Ngày đầu mới về nhà chồng, tôi cũng như bao nàng dâu khác đều sợ và e ngại với mẹ chồng. Hơn nữa, mẹ chồng tôi trong ấn tượng từ ngày tôi còn chưa về làm dâu là người cực kỳ độc đoán và không có cảm tình với tôi.

Ngày anh đưa tôi ra mắt nhà anh, ngay trong buổi đầu tiên ấy, câu đầu tiên bà hỏi tôi sau mấy lời chào hỏi xã giao là: "Cháu có đến nỗi nào đâu mà phải yêu thằng S. nhà bác". Tưởng bà nói đùa, tôi chỉ cười trừ. Nhưng ngay sau đó bà lại nói tiếp: "Ai dính vào thằng S. này thì chỉ khổ cả đời mà thôi" khiến tôi tôi sầm mặt mày.

Mắt tôi nhòa đi khi nghe mẹ chồng chia sẻ. Vậy mà lâu nay, tôi chưa bao giờ xem mẹ là người một nhà và thậm chí còn xem bà là người quái đản. Ảnh minh họa.

Không những thế trong suốt buổi ăn cơm hôm ấy, bà luôn kiếm cớ gây chuyện với chúng tôi, khi thì bà chê con trai, lúc bà lại bảo trường tôi học không danh tiếng, nghề hướng dẫn viên du lịch của tôi hay hư hỏng.

Và sau buổi hôm đó, mỗi lần đến nhà bà chơi, tôi lại phải nghe hàng loạt những điều chướng tai gai mắt từ người mẹ chồng tương lai. Dẫu vậy, tôi và người yêu (là chồng tôi bây giờ) vẫn bỏ qua tai mọi chuyện và thường xuyên về nhà anh chơi.

Khi biết nhà tôi khá giả, ở phố lớn, mẹ chồng anh lại càng tỏ ra khó chịu. Khi tôi đưa chuyện này ra hỏi, chồng tôi khi đó chỉ bảo nhà anh nghèo từ xưa nên có thể nghĩ không môn đăng hậu đối với nhà tôi khiến bà lo lắng nên mới có thái độ như vậy.

Đặc biệt, đến khi biết chúng tôi có ý định muốn kết hôn vào cuối năm, bà đã gọi thẳng tôi đến nhà bà và bà nói hẳn rằng bà chưa muốn con trai lấy vợ sớm thế, con trai bà cần có sự nghiệp ổn đinh, vững chắc hơn và học xong cao học mới được phép lấy vợ. Bà khuyên rằng tôi cũng không nên đợi con trai bà bởi con gái có thì (trong khi đó tôi đã 28 tuổi khi đó).

Khi cả tôi và chồng quyết tâm lấy nhau, và biết không thể cản chúng tôi được nữa thì bà lại lớn tiếng bảo rằng: Gia cảnh bà khó khăn, nếu về làm dâu tôi sẽ phải gánh vác mọi chuyện trong gia đình.

Tôi biết mẹ chồng không ưa tôi nhưng phần vì tình yêu, phần vì muốn ổn định cuộc sống gia đình, tôi vẫn quyết cùng anh làm đám cưới. Và rồi đám cưới cũng diễn ra đúng như dự kiến và tôi đã rất bất ngờ khi buổi tối hôm về nhà anh, mẹ chồng bất ngờ gửi tặng tôi một cuốn sách hướng dẫn các tư thế trong quan hệ tình dục dành cho vợ chồng trẻ. Có lẽ tôi sẽ vui lắm nếu như bà chỉ đơn giản đưa cuốn sách, đằng này khi đưa sách cho tôi bà còn bảo: "Các cô giờ có khi chả còn lạ với chuyện trai trên gái dưới đâu, thôi thì cứ đọc cho vui".

Và những ngày về nhà chồng, tôi như sống trong địa ngục. Ngoài thời gian đi làm ở cơ quan, hễ về nhà đặt túi xuống là tất tả làm mọi việc trong nhà từ nấu nướng, quét dọn, lau nhà. Đặc biệt, khi nhà có cỗ bàn, bà không bao giờ nhúng tay vào bất cứ việc gì, mọi việc bà giao phó cho tôi.

Nhưng điều khiến tôi khó chịu nhất là không hiểu sao bà luôn soi chuyện giường chiếu của tôi. Những khi vợ chồng tôi về phòng và đóng cửa là thể nào cũng thấy bà thấp thó ngoài cầu thang hoặc trong nhà vệ sinh ở tầng tôi ở. Bà cũng luôn lục tủ quần áo của vợ chồng tôi và thậm chí thường xuyên đếm bao cao su của chúng tôi (tôi biết điều này vì bà thường xuyên nhét ngược vỏ bao).

Cách đối xử khắc nghiệt và khó tính của mẹ chồng, đặc biệt là việc hay soi mói chuyện giường chiếu của bà khiến tôi không ưa gì bà. Sau nhiều lần suy nghĩ, tôi quyết định cởi lòng với bà. Và khi nhìn những giọt nước mắt lăn dài trên má tôi cùng những lời tâm sự chân thành về sự khó chịu của tôi những ngày qua, bà chợt sững người.

Và phải rất lâu sau đó bà mới kể về cuộc đời đẫm nước mắt của bà khi liên tục bị chồng bạo hành tình dục. Bà kể, bà ám ảnh chiếc giường và căn phòng ngủ của mình đến tận khi ông lâm bệnh mới thôi. Nhiều lần, sau đêm phục vụ chồng, bà âm thầm bắt xe đến bệnh viện trong đau đớn, tủi phận nhưng bà không dám hở nửa lời vì sợ bị mang tiếng.

Nỗi ám ảnh với những đêm chiều chồng khiến bà luôn sợ con dâu sau này sẽ phải lặp lại nỗi này vì bà tin chẳng có ai chịu đựng được như bà. Vậy nên ngay từ khi con trai chuẩn bị cưới vợ, bà đã âm thầm mua hai bộ sách dành cho vợ chồng trẻ, một tặng chồng tôi từ trước đó cả tháng, một tặng cho tôi vào đêm tân hôn.

Mắt tôi nhòa đi khi nghe mẹ chồng chia sẻ. Vậy mà lâu nay, tôi chưa bao giờ xem mẹ là người một nhà và thậm chí còn xem bà là người quái đản. Tôi ước giá như trước đây, tôi sớm biết được điều này và nhận ra đằng sau sự khắc nghiệt và dò xét của mẹ là lòng tốt, luôn nghĩ cho vợ chồng tôi thì bao lâu nay không khí gia đình đã êm ấm hơn chăng!

...my@gmail.com

Theo Người đưa tin