Dòng sự kiện:

Câu chuyện "cậu bé Willy đi đâu?" và bài học về giới tính cho trẻ

19:18 21/01/2016
Câu chuyện cậu bé Willy đi đâu và bài học giới tính cho trẻ

[mecloud]FB98bqNeq4[/mecloud]

Nhiều ông bố bà mẹ cho rằng trẻ còn nhỏ không cần phải lo lắng về vấn đề giới tính. Tuy nhiên, theo các chuyên gia tâm lý, điều này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ý thức hình thành giới tính của bé. Vì vậy, để giúp bé bảo vệ bản thân được tốt hơn, tránh được những điều không mong muốn, tốt nhất nên dạy cho trẻ về giới tính từ khi còn học mầm non.

Không ít cha mẹ lúng túng không biết trả lời thế nào để con hiểu khi gặp phải ma trận câu hỏi của bé như “Con được sinh ra như thế nào?? Con chui ra thế nào hả mẹ?”.

Khi gặp phải những câu hỏi khó này, nhiều cha mẹ đã phải lảng tránh hoặc trả lời chống chế rằng: “Một con cò mang con đến cho mẹ”, "con chui từ rốn mẹ ra"... Nhưng theo năm tháng khi bé lớn lên, những câu trả lời chống chế kiểu đó sẽ không còn phù hợp với bé nữa.

Thực tế để trả lời những câu hỏi tế nhị của bé không khó, có nhiều cách để bố mẹ đề cập đến vấn đề này một cách dễ dàng mà khiến bé hiểu được. Như câu chuyện hài hước và ngộ nghĩnh “Cậu bé Willy đi đâu?” của tác giả Nicolas Allan được xem là một trong những “trợ thủ” đắc lực nhất của các cha mẹ trên khắp thế giới khi phải trả lời những câu hỏi tế nhị với con.

Câu chuyện phù hợp với trẻ từ 5-6 tuổi, tuy nhiên, nhiều trẻ lớn hơn cũng rất thích thú khi xem câu chuyện này, bởi có lẽ chính trẻ ở lứa tuổi lớn hơn cũng chưa được học về giới tính.

Câu chuyện diễn biến như sau:  

Cậu Willy sống bên trong người chú Braun cùng với rất nhiều người bạn cùng trang lứa khác.

Ở trường Willy học toán không tốt nhưng cậu ấy học bơi rất giỏi. Cậu rất hi vọng sẽ đạt được giải thưởng cao nhất trong cuộc thi sắp tới…

Trong một cuộc thi cùng hàng trăm bạn tinh trùng khác, Willy đã giành chiến thắng và phần thưởng là một trứng trong bụng bà Brown.

Rồi một điều kỳ lạ xảy ra. Một điều tuyệt vời. Một thứ gì đó bên trong bà Brown bắt đầu lớn lên.

Bụng bà Brown phình lên.

 

Một bé gái xinh xắn ra đời. Bé được đặt tên là Edna.

Nói về vấn đề dạy giới tính cho trẻ, chị Thơm (Thanh Trì - Hà Nội) từng chia sẻ, vợ chồng chị cũng từng rất khó xử khi cô con gái 4 tuổi của chị, sau một buổi đi học về bé hỏi mẹ về sự khác biệt giữa các bạn nam và nữ trong lớp.

Theo lời chị Thơm, sau một hồi suy nghĩ chị chưa biết trả lời thế nào cho bé hiểu thì chồng chị giải thích với bé rằng: "Vì đó là thứ để phân biệt giới tính". Tuy nhiên, không thỏa mãn với câu trả lời của bố nên cô bé lại đặt ra rất nhiều câu hỏi nhạy cảm khiến bố mẹ vô cùng khó xử.

Khánh Ngọc

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT: 

[mecloud]CSyTCZcvQR[/mecloud]