Dòng sự kiện:

Câu chuyện chàng shipper gặp nạn và những sự giúp đỡ ấm áp tình người

16:13 14/11/2015
Câu chuyện về chàng sinh viên làm thêm việc giao hàng gặp nạn bất ngờ giữa đường và nhận được vô vàn lời đề nghị giúp đỡ sẽ khiến bạn thay đổi những suy nghĩ tiêu cực về tình người trong xã hội hiện nay.

 

 

 

Gần đây, trên một diễn đàn mạng xã hội bàn tán xôn xao trước câu chuyện do chàng sinh viên Bách Khoa, Phạm Quỳnh, chia sẻ. Anh kể về câu chuyện của chính bản thân mình.

Quỳnh hiện đang là sinh năm tư ngành cơ khí tại đại học Bách khoa Hà Nội. Ngoài giờ đi học, Quỳnh nhận việc giao hàng để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống, công việc mà nhiều người vẫn gọi với cái tên thân thiện “shipper”.

Vào khoảng trưa ngày 12/11, trên đường đi giao hàng, đến đoạn ngã tư Cầu Giấy (Hà Nội), xe máy của Quỳnh cán phải đinh và bị thủng lốp.

Không may cho chàng sinh viên nghèo là anh không mang theo ví, khi đó, điện thoại lại hết tiền.

Giữa đường phố đông người tấp nập nhưng Quỳnh không biết phải nhờ ai giúp đỡ.

Đang không biết xoay xở ra sao trước tình huống trớ trêu ấy, Quỳnh bỗng sực nhớ điện thoại mình vẫn còn sử dụng được chức năng GPRS.

Quỳnh liền lấy điện thoại để đăng lời cầu cứu trên một diễn đàn. Nội dung đoạn câu cứu như sau: “Sinh viên đi ship hàng. Bác nào gần ngã tư đầu Cầu Giấy không ạ? Em tận lên Vĩnh Tuy, bên này không có bạn. Bác nào qua cho em vay năm chục, em sẽ gửi lại bằng card điện thoại. Em không lừa lọc gì đâu ạ”.

Trong lúc chờ đợi người đến giúp, anh đã tìm được một chỗ cho sửa xe trước, trả tiền sau.

Bất ngờ thay, vượt qua sự mong đợi của Quỳnh, rất nhiều thành viên trên diễn đàn đã lần lượt vào bình luận hỏi thăm tình hình và thông tin cụ thể đồng thời ngỏ ý muốn giúp đỡ chàng sinh viên này.

Đọc được lời cầu cứu đó, không lâu sau, một anh bộ đội đã tìm đến chỗ Quỳnh sửa xe và giúp anh 30 nghìn đồng.

Tiếp đó, hai người nữa lần lượt đến giúp anh sinh viên theo những thông tin từ mạng xã hội, do thấy có người đã “giải cứu” nên chỉ thăm hỏi rồi ra về.

Quỳnh chia sẻ trong niềm xúc động: “Bản thân tôi từng chứng kiến nhiều trường hợp các thành viên trong diễn đàn giúp đỡ lẫn nhau nên khi gặp sự cố, tôi cũng nghĩ mình nên thử cầu cứu xem sao. Tôi dự định sẽ trả lại tiền hoặc trả bằng card điện thoại cho người giúp đỡ mình nhưng tất cả những người đến giúp tôi đều không lấy lại tiền. Tôi sẽ ghi nhớ mãi lòng tốt của họ. Nếu sau này gặp những trường hợp như tôi hôm nay, tôi cũng sẽ sẵn sàng giúp lại”, thông tin trên báo SKCĐ.

Mặc dù chỉ là thoáng qua, chưa kịp nhớ mặt hay biết tên những ân nhân của mình, nhưng Quỳnh đã vô cùng cảm kích và biết ơn họ.

Quỳnh còn chia sẻ thêm, anh có tham gia trên một diễn đàn “xe ôm”. Ở đó có nhiều trường hợp những người không có tiền đăng tin nhờ ai đó chở giúp. Lần nào có thể, Quỳnh đều sẵn sàng giúp đỡ họ. Chính vì thế, anh luôn tin tưởng lòng tốt có sức lan truyền mạnh mẽ.

Trước đó, câu chuyện về chàng sinh viên nghèo chạy xe máy từ quê lên Sài Gòn để học bất ngờ làm hỏng đèn xe hơi của người dân ven đường cũng từng khiến nhiều cư dân mạng xúc động.

Cụ thể, anh D. (người chia sẻ câu chuyện) chứng kiến cảnh một cậu sinh viên nghèo chạy xe máy đường dài từ quê lên Sài Gòn học. Do đường khá vắng vẻ, kết hợp với cơ thể mệt mỏi nên chàng trai đã vô tình đâm vào một chiếc xe mới mua của người dân đỗ ở bên đường.

Tuy nhiên, có một điều khá thú vị trong cách xử lý tình huống của những người dân bên đường khiến nhiều cư dân mạng cảm thấy bất ngờ: tất cả mọi người xung quanh đều chú tâm vào chăm lo sức khỏe cho cậu sinh viên, người thì lo cho vết thương, người thì pha trà cho cậu sinh viên uống cho mau tỉnh táo. Và bản thân chủ xe không trách móc và không bắt đền chàng sinh viên bù tiền sửa xe mà để cho cậu đi. Hành động này của anh chủ xe khiến nhiều người nể phục.

Từ hai câu chuyện nhỏ trên, chắc hẳn bạn đã có cái nhìn mới mẻ hơn về cuộc sống tươi đẹp này phải không?

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]nJzLtdN2t9[/mecloud]