Dòng sự kiện:

Câu chuyện cổ tích “Ăn khế trả vàng” xuất hiện trên đường phố TP.HCM

17:01 10/08/2015
Câu chuyện cổ tích thiếu nhi “Ăn khế trả vàng” cùng nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh đầy màu sắc được các sinh viên vẽ trên tường, khiến nhiều người đi đường thích thú.

Đây là chương trình trong chuỗi hoạt động tình nguyện của sinh viên trường ĐH Kiến Trúc TP.HCM.

Các bức hình là câu chuyện cổ tích “Ăn khế trả vàng” được các tình nguyện viên vẽ lại từ ý tưởng một đồ án tốt nghiệp của một sinh viên khóa trước.

Các bức họa được thể hiện sinh động: Chim chóc, muôn thú đến những cành hoa khoe sắc. Hình ảnh các nhân vật trong phim hoạt hình Đôrêmon cũng được các bạn thể hiện sinh động.

Bức họa về sừng tê giác bị cưa mất một sừng cũng được các bạn sinh viên trang trí lại mang một thông điệp mạnh mẽ về ý thức bảo vệ loài động vật này.

Chia sẻ với PV báo Dân Việt, Nguyễn Linh- thành viên nhóm sinh viên tình nguyện cho biết: “Tụi em vẽ hình trên bức tường phía sau Bệnh viện Nhi Đồng 1 để gửi thông điệp với mọi người hãy bảo vệ môi trường. Công việc này đã làm từ 3 tuần trước đến nay chỉ còn vài đoạn tường nữa là vẽ xong. Đứng vẽ cũng khá mệt nhưng vui vì mình đã làm được bức tường sạch, đẹp và có nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh”.

“Hôm trước, chạy xe ngang qua thấy mấy em vẽ hình ảnh truyện cổ tích “Ăn khế trả vàng” nên hôm nay đưa con trai ra đây xem. Bé tỏ vẻ rất thích thú với những hình ảnh sinh động và đầy màu sắc trên tường như thế này”, chị Nguyễn Mai Trang nhà quận 10 chia sẻ.

Những hình ảnh ngộ nghĩnh đầy màu sắc được các sinh viên vẽ trên tường, khiến nhiều người đi đường thích thú:

 

 Những hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu được nhóm sinh viên tình nguyện vẽ lên tường.




Các bức tranh về truyện cổ tích “Ăn khế trả vàng” được thể hiện ngộ nghĩnh.

 




Bức họa về sừng tê giác bị cưa mất một sừng cũng được các bạn sinh viên trang trí lại.

 

Bức họa các nhân vật trong phim hoạt hình Dôrêmon.

 Nhiều người đi đường qua đây tỏ vẻ thích thú với những hình ảnh này.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video được nhiều người xem:

[mecloud]GF4Lz8yirs[/mecloud]