Dòng sự kiện:

Câu chuyện về những người cha tuyệt vời “nhất quả đất”

17:29 10/07/2015
Câu chuyện về những ông bố tuyệt vời luôn giành được nhiều tình cảm của mọi người.

Ông bố săm hình tai trợ thính “sinh đôi” với con gái


Bé gái trong bức hình trên gặp vấn đề về thính giác khiến em phải đeo máy trợ thính mọi lúc mọi nơi, bé cảm thấy cô đơn, lạc lõng và tủi thân vì em có đặc điểm khác với mọi người.

Tuy nhiên, để đứa con gái tự tin hơn với cuộc sống, ông bố trẻ đã quyết định săm một bức hình máy trợ thính “sinh đôi” với chiếc máy trợ thính của con gái. Vì ông nghĩ, nếu có một ai đó “giống” hoàn cảnh của con thì con sẽ cảm thấy bớt tủi thân hơn.

Ông bố nổi tiếng với hàng trăm mẫu tóc cho con gái


Từ khi bố mẹ chia tay, cô bé Izzy dành phần lớn thời gian sống với bố, Greg Wickherst. Nhưng Wickherst luôn cạo đầu nhẵn nhụi nên việc tạo kiểu tóc hoàn toàn lạ lẫm với anh. Khi tóc của Izzy, 3 tuổi, bắt đầu dài hơn, Wickherst nhận ra mình chỉ có thể buộc tóc đuôi ngựa cho con gái.

Vì thế Wickherst đã đến khoa thẩm mỹ trường Cao đẳng IntelliTec – nơi anh làm việc với vai trò đại diện tuyển sinh để nhờ giúp đỡ. Vào giờ nghỉ trưa, anh đã ghé qua và nhờ sự giúp đỡ của người giám sát chương trình – người giúp anh trở thành” chuyên gia làm đẹp”. Và hóa ra, anh rất hợp với công việc này.

Thậm chí, Wickherst còn tự tạo kiểu tóc cho con gái dù có lần thành công nhưng đôi khi cũng thất bại. Hiện giờ, Wickherst đã trở thành “ông bố tạo mẫu tóc” trên Facebook, nơi anh chia sẻ những hình ảnh sáng tạo của mình, cũng là nơi các bậc cha mẹ khác gửi cho anh hướng dẫn những cách tạo kiểu tóc mới. Thậm chí một số bà mẹ còn hỏi anh để tạo kiểu tóc cho con họ.

Người cha vĩ đại “Team Hoyt”


Chương trình Anh hùng đương thời của Đài truyền hình Mỹ đã từng nhận định tình yêu của Dick Hoyt dành cho con trai Rick Hoyt là “Tình yêu vĩ đại nhất mọi thời đại”. Họ nổi tiếng khắp thế giới với tên gọi “Team Hoyt” và đã lập nên nhiều kỷ lục, nhất là câu chuyện về tình yêu của cha dành cho con.

Ông Team Hoyt và đứa con trai tật nguyền đã cùng nhau tham gia nhiều sự kiện thể thao, trong đó có cả thi chạy marathon.

Ông bố kì công chế tạo xe tăng cho con trai


Đứa con trai 6 tuổi bị tật nguyền nhưng luôn khao khát một ngày được lái xe tăng trong bộ trang phục thật dũng mãnh.

Hiểu được mong ước này của con trai, ông bố đã quyết tâm “biến hóa” chiếc xe đẩy hàng ngày của con trai thành chiếc xe tăng để tặng con trai nhân dịp Hallween.

Ông bố mặc váy cũng con trai


Tuy là con trai nhưng bé luôn thích mặc váy để đi chơi, đặc biệt là váy đỏ.

Để con không ngại ngùng và lạc lõng giữa bao người trên phố, ông bố trẻ quyết định cũng cùng con mặc một chiếc váy màu đỏ dạo bước trên phố, mặc cho bao ánh mắt nhìn.

Ông bố làm băng mắt dễ thương cho con gái


Ngay từ khi lọt lòng bé Layla đã bị mắc chứng bệnh đục thủy tinh thể dạng nhẹ ở bên mắt phải. Vì vậy, để giúp mắt nhìn lại bình thường, Layla đã phải đeo băng bịt mắt hai giờ mỗi ngày để hạn chế tình trạng bệnh bị nặng thêm.

Tuy nhiên do da trẻ em rất mềm và mỏng nên khi đeo băng bịt mắt như vậy sẽ khiến cô bé khó chịu và da sẽ bị tổn thương.

Để giúp con thoát khỏi tình trạng khốn khổ này, ông bố Geoff Grubb đã nghĩ ra một cách biến tấu băng dán trở nên dễ thương và ngộ nghĩnh hơn. Geoff đã dùng màu trang trí những băng bịt mắt này thành các hình các nhân vật trong phim hoạt hình vô cùng sặc sỡ và bắt mắt.

Kể từ đó, Layla cũng cảm thấy thoải mái và thích thú mỗi khi đeo băng bịt mắt.

VŨ NGA (Tổng hợp)/Theo ĐSPL