Dòng sự kiện:

Câu chuyện về nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp lay động trái tim dân mạng

04:01 23/12/2015
Nữ tiếp viên Fan Xuesong của hãng hàng không Hainan Airlines được ca ngợi là “nữ tiếp viên xinh đẹp nhất” tại Trung Quốc sau khi câu chuyện ấm áp tình người của cô được lan truyền trên khắp các trang mạng nước này.

 

 

 

 [mecloud]LBIXo2GjyT[/mecloud]

Shanghaiist đưa tin, ông Niu, 71 tuổi, là giáo sư đã nghỉ hưu. Ông là một hành khách trên chuyến bay từ Zhengzhou tới Haikou. Cùng đi với ông còn có vợ và con.

Một cơn đột quỵ trước đó khiến ông Niu bị liệt nửa người, phải ngồi xe lăn.

Trên chuyến bay, ban đầu tiếp viên Fan thấy ông Niu khá khó khăn trong việc di chuyển nên cô đã sắp xếp cho ông ngồi ở vị trí phía đầu máy bay, nơi có không gian rộng rãi và gần với nhà vệ sinh để ông tiện đi lại.

Tới bữa ăn, tiếp viên Fan thấy ông Niu gặp khó khăn trong việc cúi thấp đầu xuống để ăn, chân tay ông thì run rẩy. Cô Fan nhanh chóng đi về phía ông Niu, quỳ xuống và hỏi ông Niu có cần giúp đỡ không? Mặc dù ông Niu không thể nói rõ ràng cho cô Fan hiểu nhưng cô vẫn tiếp tục kiên nhẫn nghe ông Niu nói.

Tiếp theo đó, cô Fan đã nhẹ nhàng xúc mì cho ông Niu ăn. Việc làm này của cô Fan khiến ông Niu cảm động rơi nước mắt.

Sau khi chuyến bay của ông Niu kết thúc, ông đã viết một đoạn chia sẻ: “Tôi đã khóc khi cô ấy giúp tôi ăn, cô ấy lau nước mũi và lau cả những giọt nước mắt cho tôi. Tôi không biết tên của cô gái đó nhưng nếu có cơ hội, tôi rất muốn cảm ơn cô ấy một lần nữa”.

Thật bất ngờ, đoạn chia sẻ của ông Niu nhận được phản hồi từ cô Fan, cô ấy nói: “Ông Niu đã làm việc vất vả cả cuộc đời. Ông ấy đã đóng góp rất nhiều cho xã hội. Chúng ta nên đối xử tốt để trả ơn ông ấy”.

Chi Chi (Theo Shanghaiist)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: 

 [mecloud]QxeyExVLEf[/mecloud]