Dòng sự kiện:

Câu chuyện về sức sống quật cường của bé 4 tháng tuổi được cứu trong trận động đất tại Nhật

02:30 12/10/2016
Bị vùi lấp trong đống đổ nát do động đất sóng thần đem đến nhưng sức sống quật cường của bé gái 4 tháng tuổi vẫn khiến hàng triệu con tim người Nhật thổn thức.

Chắc hẳn khi nhắc tới thảm họa kép động đất – sóng thần xảy ra vào ngày 11/3/2011 tại đất nước Nhật Bản nhiều người vẫn không khỏi bàng hoàng với những thiệt hại mà nó đã gây ra.

Trong những ngày tháng đau thương ấy, cho đến tận bây giờ, nhiều người dân xứ sở hoa Anh Đào vẫn không thể quên câu chuyện về bé gái Iroha Ishikawa, 4 tháng tuổi, là biểu tượng cho sức sống quật cường, em chính là “ngọn lửa” nhen nhóm niềm hy vọng cho rất nhiều người lúc đó.

Theo những người chứng kiến kể lại, suốt 3 ngày liền tìm kiếm trong vô vọng, cha mẹ em đau đớn tưởng chừng đứa con gái Iroha Ishikawa đã bị lũ cuốn trôi. Thế nhưng, điều kì tích lại xảy ra. Vị chiến sĩ phòng vệ Koji Chiba đã tìm thấy Iroha Ishikawa trong tình trạng ướt sũng, lạnh buốt với tiếng khóc nhè nhẹ giữa đống đổ nát.

Hình ảnh chụp lúc Iroha được cứu.

Nhiều người vẫn nói rằng, trải qua 3 ngày lênh đênh một mình nhưng cô bé mới 4 tháng tuổi vẫn có thể sống sót, đó quả thực là một điều kỳ diệu mà cho đến nay nó vẫn là một câu chuyện bí ẩn chưa lời giải đáp.

Iroha Ishikawa nhanh chóng được đưa đi chăm sóc với chế độ đặc biệt và đoàn tụ cùng cha mẹ trong một ngôi trường ở Ishinomaki, cách Tokyo 320km về phía Đông Bắc khi sức khỏe đã bình phục.

Câu chuyện chưa dừng lại ở đó khi 1 năm sau thảm họa, Iroha Ishikawa được gặp lại “vị cứu tinh” của mình, chiến sĩ phòng vệ Koji Chiba. Ông bế cô bé xinh xắn trên tay mà không thể kiềm được xúc động khi nghĩ đến cảnh tượng năm ngoái.

Trước đó, vào năm 2011, trận động đất mạnh 9 độ Richter, mạnh nhất trong lịch sử Nhật Bản và là một trong năm trận động đất khủng khiếp nhất từng được ghi nhận trên thế giới, đã làm rung chuyển đất nước mặt trời mọc.

Thảm họa bắt đầu xảy ra ở khu vực đông bắc thủ đô Tokyo. Một giờ sau khi động đất xảy ra, sóng thần từ bờ biển quét vào những khu dân cư ven biển ở tỉnh Iwanuma, kéo về sân bay Sendai. Theo CNN, số người thiệt mạng trong thảm họa động đất và sóng thần tính đến ngày 10/2/2015 là 15.890 người.

Những ngọn sóng lớn nuốt chửng nhà cửa ở thành phố Natori, tỉnh Miyagi; vụ nổ lớn xảy ra ở nhà máy lọc dầu tại thành phố Chiba không lâu sau khi trận động đất là những hình ảnh mà không một người dân Nhật Bản nào quên được.

Hàng loạt xe hơi bị hư hỏng nặng, người dân phải tạo tín hiệu S.O.S trên những nóc để kêu gọi sự chú ý của lực lượng cứu hộ. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam