Dòng sự kiện:

Câu chuyện xúc động về "người bạn lớn" của chàng trai mắc hội chứng Down

17:28 11/08/2015
"Con sinh ra đã không giống các bạn. Con lớn lên mỗi ngày và hiểu được sự khác biệt khi có ít bạn chơi cùng. Nhưng con luôn có một người bạn lớn. Đó là bố. Con đã lớn. Bố cũng đã già. Con biết, bố thương con nhiều lắm. Bố hãy ở bên con, thật nhiều, thật lâu bố nhé."

Hành trình điều ước thứ 7 đã đi qua nhiều hoàn cảnh gia đình đặc biệt nhưng có lẽ cha con chàng trai Mạc Đăng Mừng mới khiến người xem cảm nhận rõ tình phụ tử thiêng liêng tới chừng nào.

Mạc Đăng Mừng, 27 tuổi không giống như những người bạn bình thường, cậu mắc hội chứng Down bẩm sinh, chậm phát triển trí tuệ và thể chất. Nhưng có lẽ, tình yêu thương bao la mà người cha Mạc Đăng Mỹ, 66 tuổi dành cho anh thì khó có người bạn đồng trang lứa nào được đón nhận.

Từ khi sinh ra đến khi 7 tuổi, Mừng vẫn chưa tự đứng lên bằng đôi chân của mình, đó là điều khiến ông Mỹ luôn trăn trở. Ông tìm mọi cách giúp con có cuộc sống như những đứa trẻ đang nô đùa ngoài kia.


Con lớn lên mỗi ngày và hiểu được sự khác biệt khi có ít bạn chơi cùng. Nhưng con luôn có một người bạn lớn. Đó là bố.

Mọi nỗ lực của người cha đã giúp Mừng men từng bước đứng lên đi tới vòng tay của cha.

"Đi khám bác sĩ, ông chỉ cho một vài viên thuốc bổ thôi rồi ông bảo rằng muốn trị cho nó thì về mua cây đàn. Nó đánh xuống thì các sợ dây thần kinh bắt não phải làm việc".

Làm theo lời bác sĩ, ông Mỹ đã mua cho con một cây đàn nhưng Mừng từ chối nhận món quá từ cha. Ông đã nghĩ ra một cách cột dây đàn vào chân chàng trai bằng một sợ dây, cứ Mừng lết đi tới đâu là chiếc đàn theo đó. Lâu dần, trí khôn của Mừng đã trở lại qua những nốt nhạc đàn Organ.

"Em là Mạc Đăng Mừng, 27 tuổi. Em đánh bài 'hoa Champa nở' đầu tiên". Tiếng đàn của Mừng vang lên như một người nhạc sĩ thực thụ.

Lớn lên, ông Mỹ cho con đi học võ Aikido ở quận 3, TP HCM do cô Loan làm chủ nhiệm. Đây cũng là lớp học đặc biệt, dành cho những bạn giống Mừng.

"Thời gian đầu lúc em đến lớp Akido, cái chân em đi là rất yếu. Em rất là chậm nên em tập chậm hơn những đứa trẻ khác. Thầy cô và các bạn tình nguyện viên hỗ trợ em rất nhiều. Để em té được như ngày hôm nay là sự nỗ lực rất lớn của em. Mừng đang chuẩn bị thi đai nâu", cô Loan chia sẻ về những ngày đầu Mừng tới lớp.

Bố đưa mừng đi học đàn, học Akido và học cả tiếng Anh. Trên suốt quãng đường, dù ngắn như quãng đường em đi hay dài như hành trình cuộc đời đơn độc thì luôn có người cha già mỉm cười dõi theo.

Thành quả lớn nhất là mừng nhận được có lẽ là việc em thi đỗ vào một khóa đào tạo nghề của trường đại học Văn Lang. Và lớp học đó có cả cha và con Mạc Đăng Mừng.

Mừng và cha bắt đầu kết thân với những người bạn mới nhưng đâu đó vẫn còn một hậu phương vững chắc chờ đợi bên mâm cơm gia đình, đó là mẹ Mừng.

"Con cám ơn mẹ! Mẹ yêu thương con, nấu cơm cho con ăn. Cám ơn mẹ đã dạy cho con không lớn.

Ba con đi xe ôm, kiếm tiền nuôi con khôn lớn, con yêu thương ba mẹ nhiều lắm".

"Con sinh ra đã không giống các bạn. Con lớn lên mỗi ngày và hiểu được sự khác biệt khi có ít bạn chơi cùng. Nhưng con luôn có một người bạn lớn. Đó là bố. Con đã lớn. Bố cũng đã già. Con biết, bố thương con nhiều lắm. Bố hãy ở bên con, thật nhiều, thật lâu bố nhé."

Đó là lời tâm sự từ tận đáy lòng của Mừng gửi tới người cha lớn trong buổi tối mà chương trình Điều ước thứ 7 tổ chức bí mật dành cho ông bà Mỹ.

Bên cạnh đó, Mừng tặng cho mẹ một bông hồng giấy em tự gấp cùng với đồng lương 100 nghàn đồng mà em đã kiếm được trong một ngày bằng công việc chỉnh sửa ảnh cho một tiệm áo cưới.

Một món quà đặc biệt hơn là lời ca tiếng hát của Mừng vang lên cùng nữ ca sĩ Uyên Linh trong bài hát "Nơi ấy con có cha" khiến ông Mỹ nghẹn ngào: "Tôi thấy con quá tuyệt vời. Thấy con thành đạt như vậy, chúng tôi đã thỏa mãn ước nguyện của mình".

Niềm vui tiếp tục đến với cha con Mừng, em được nhận suất học bổng thiết kế giao diện web tại Đại học Khoa học Tự nhiên. Sau khóa học, chàng trai 27 tuổi sẽ được nhận vào làm việc tại một công ty.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]qRB9hoFqOz[/mecloud]