Dòng sự kiện:

Cậu học trò cô đơn nhất thế giới

16:42 23/11/2015
Cậu nhóc 10 tuổi Aron Anderson là học sinh duy nhất của trường tiểu học Skerries (Scotland).

 

 

 

[mecloud]Q5meJYQPsD[/mecloud]
 
Chỉ có một mình Aron ngồi học trong ngôi trường rộng lớn

Aron luôn là học sinh đến trường sớm nhất, về muộn nhất,  đảm nhận việc trực nhật, vệ sinh trường lớp mỗi ngày và học lực thì lúc nào cũng đứng đầu trường. Đơn giản vì em là học sinh duy nhất của trường tiểu học Skerries, đảo Out Skerries thuộc quần đảo Shetland (Scotland).

Cha mẹ em hoàn toàn yên tâm khi Aron đến trường. Chẳng có ai bắt nạt con trai họ ở lớp. Còn các thầy cô giáo thì chắc chắn dồn mọi sự quan tâm, chăm sóc cho cậu học trò duy nhất. Nghe giống như Aron sở hữu cả ngôi trường trên đảo Out Skerries vậy. Em có cả một thư viện rộng lớn để làm… “mọt sách”, thoải mái chơi cầu trượt, xích đu mà không lo bị tranh giành. Nếu thích em cũng có thể chạy cả ngày trên sân bóng rổ không một bóng người.

Thế nhưng, với Aron, những quyền lợi ấy chẳng thú vị gì. Em không có bạn học, không có bạn chơi cùng và cũng không thể thành lập một đội bóng đá như mơ ước. Đôi lúc, Aron cảm thấy tủi thân vì chỉ có mỗi mình giữa cả ngôi trường rộng lớn.

Ở bãi gửi xe cũng chỉ có duy nhất xe đạp của cậu bé

Trước đây, trên đảo cũng có vài đứa trẻ khác theo học ở trường Skerries, đó là Ivan, 13 tuổi và Owen, 16 tuổi, hai anh trai của Aron cùng với Ethan và Scott Arthur. Tuy nhiên hiện tại, các cậu bé này đã rời đảo để  học trung học trên đất liền.

Hoàn cảnh đặc biệt của Aron cũng biến em trở thành học sinh được hưởng mức giáo dục đắt đỏ nhất Vương quốc Anh. Chương trình giáo dục dành cho Aron có giá trị vào khoảng 75.357 bảng Anh (hơn 2.6 tỷ VNĐ), gấp đôi số tiền để trang trải cho một học sinh bình thường. 

Dù khá cô đơn vì chỉ có một mình nhưng Aron rất yêu hòn đảo. Cậu bé thường giải trí bằng cách đạp xe loanh quanh xung quanh hòn đảo, mệt thì xuống tắm biển, câu cá rồi lai về chơi điện tử. Cậu bé 10 tuổi chia sẻ, sau này trở thành một ngư dân giống như bố em, ông Ewan, 43 tuổi.

Với dân số chỉ 70 người và diện tích 5km2, đảo Out Skerries là khu vực hẻo lánh nhất của quần đảo Shetland, Scotland. Gần đây, sau khi trường trung học cơ sở cùng các “vựa” nuôi cá hồi tại đây bị đóng cửa,  rất nhiều cư dân Out Skerries đã rời bỏ quê hương, “di cư” đến sống tại đất liền.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]Frham4eMBO[/mecloud]