Dòng sự kiện:

Câu trả lời hài hước của học sinh lớp 1 khiến dân mạng thích thú

23:30 07/11/2015
Thay vì đưa ra lời giải thích cho đáp án của bài tập toán, cậu bé lớp 1 đã vẽ hình minh họa để trả lời khiến nhiều người thích thú.

 

 

 

Theo Mirror, một bà mẹ ở Mỹ đăng tải lời giải bài tập toán bằng hình minh họa của cậu con trai học lớp 1, Bobby, lên mạng và nhận được sự quan tâm đặc biệt của mọi người.

Câu trả lời ngộ nghĩnh của Bobby nhận được nhiều bình luận tích cực từ dân mạng.

Đề bài như sau: Bobby có 4 hào (một hào bằng 0,1 USD). Amy có 30 xu (một xu bằng 0,01 USD). Vậy, ai có nhiều tiền hơn?

Cậu bé trả lời: Bobby.

Khi được hỏi tiếp "Vì sao con biết? Hãy trình bày cách suy nghĩ của con", Bobby đưa ra câu trả lời rất thú vị và sáng tạo. Cậu vẽ bức tranh ngộ nghĩnh, trong đó, cậu đang gãi đầu cùng với hình bong bóng minh họa cho suy nghĩ kèm đáp án "Bobby" ở bên trong.

Mẹ cậu bé đã chụp ảnh và đăng lên Reddit hôm thứ 3 với nội dung: "Đây là lý do con trai tôi sẽ thành công". Bà mẹ cũng cho biết cô sẽ lưu giữ bức ảnh này cho đến khi con trai thưởng thành.

Bức ảnh nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội với hơn 6.000 lượt thích, nhiều người dùng đồng ý rằng nam sinh lớp 1 này đã trả lời câu hỏi rất thành công.

Một người dùng khác lại bình luận, khuôn mặt của cậu bé trong bức vẽ hơi buồn, không phù hợp sự thú vị trong câu trả lời.

Song, câu trả lời của Bobby không được giáo viên chấp nhận. Nó không phải là đáp án đúng theo yêu cầu của bài học. Với dạng bài này, học sinh cần giải thích mỗi hào bằng 10 xu, vậy Bobby có 40 xu trong khi Amy chỉ có 30 xu.

Ngọc Diệp (Theo Mirror)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]RmyTb45Tux[/mecloud]