Dòng sự kiện:

Cây tiền tài lộc cao gấp 10 lần nhưng vẫn "hút" khách

15:00 08/01/2016
Với mong muốn mang lại tài lộc, an lành và nhiều may mắn, năm nay mặt hàng cây tiền tài lại bắt đầu rộ lên ở nhiều nơi.

 

 [mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]

Người mua loại cây độc đáo này phải bỏ ra ít nhất 10 lần giá trị thực mới có thể rước về chơi Tết.

Khoảng 3-4 năm nay, cứ cách Tết 2 tháng trời nhiều nơi tại Hà Nội lại trưng bán loại cây tiền tài với nhiều kiểu dáng, mẫu mã và đặc biệt là sự đa dạng về loại tiền thật có trên cây tiền tài.

Nếu như những năm trước những mẫu cây tiền tài hình tháp, hình tay phật hay sừng hươu được ưa chuộng thì năm nay loại cây hình rẻ quạt lại là mốt.

Trao đổi với chúng tôi, chị Thu Hà – một người dân bán loại cây này cho hay: “Năm ngoái em bán được khoảng gần 150 cây với giá dao động từ 180.000 đồng đến 500.000 đồng một cây. Năm nay theo xu hướng mới em sẽ nhận đặt hàng theo mẫu mới là hình rẻ quạt hoặc cách điệu rẻ quạt, tay phật”.

Để làm những cây tiền tài này đẹp mắt, ưa lòng khách, nhiều chị em đã phải tham khảo các mẫu mã trên mạng cũng như đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ. Ngoài ra việc làm cây tiền tài đều phải sử dụng tiền mới tinh tươm nên phải đổi với giá cao hơn giá trị thực của tiền một chút.

Các loại mệnh giá tiền thường được sử dụng để làm cây chủ yếu là các mệnh giá từ 500 đồng đến 10.000 đồng. Riêng đối với cây tiền tài làm bằng tờ 10.000 đồng giấy thì có giá cao hơn rất nhiều bởi theo quan niệm của người dân thì tờ tiền giấy 10.000 đồng có màu đỏ mang lại may mắn, tài lộc hơn những tờ tiền khác.

Riếng những cây được làm bằng tờ tiền 10.000 giấy thì được bán với giá gấp 10 lần giá trị thực, chính vì vậy có những cây tiền tài được phát giá lên đến cả triệu đồng.

Nói về điều này, một tiểu thương cho hay: “Quan trọng nhất là cách tạo dáng, đan quạt và sử dụng mệnh giá tiền nào để lên cây, nếu cây sử dụng mệnh giá 500 đồng thì có giá thấp hơn, nhưng cây sử dụng tiền giấy 10.000 đồng thì giá cao lên”.

Hiện nay, trên các trang bán hàng trực tuyến, facebook cũng xuất hiện nhiều nơi bán loại cây tiền tài này với giá khác nhau, mẫu mã cũng khá phong phú và đa dạng hơn nhiều.

Trao đổi với chúng tôi, một khách hàng tên Hường cho biết: “Sở dĩ em mua 2 cây tiền tài với giá hơn 800.000 đồng vì muốn ngày Tết trưng lên ban thờ hoặc tủ để mong muốn sang năm mới có nhiều tài lộc, tiền tài và may mắn đến với gia đình".

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]cemY5HnnfM[/mecloud]