Dòng sự kiện:

Cha đột ngột qua đời, con ngất xỉu khi đang dự thi

23:11 04/07/2015
Nghe tin cha đột ngột qua đời, một thí sinh thuộc điểm thi Trường THPT Văn Lâm, Hưng Yên đã bị ngất xỉu khi đang tham dự kỳ thi THPT quốc gia.

Theo tin tức từ báo Dân trí, thí sinh Nguyễn Thị P., trú tại thôn Xanh Tý, xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm (Hưng Yên) là học sinh Trường THPT Hùng Vương.
P. làm bài thi môn Toán buổi sáng ngày 1/7, đến trưa thì nghe tin dữ. Bố em là Nguyễn Văn H., sinh năm 1974 đã đột ngột qua đời cùng với hai người nữa do bị điện giật trong lúc khoan giếng ở trường Tiểu học xã Đại Đồng (Văn Lâm).

Nghe tin bố mất, em P. đã ngất xỉu, gia đình phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Những người dân thôn Xanh Tý cho biết, hoàn cảnh của em P. rất thương tâm, năm ngoái mẹ em cũng đã qua đời trong một tai nạn giao thông.

Chia sẻ trên tờ Vietnamnet, thầy giáo Nguyễn Đông Bạo, Trưởng điểm thi THPT Văn Lâm (Hưng Yên) cho hay, ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình em P. đã đến điểm thi báo cáo sự việc. Thầy Bạo đã khẩn trương báo cáo Hội đồng thi Hưng Yên để làm các thủ tục giúp em P. được đặc cách tốt nghiệp.

Được biết, em P. đạt học sinh khá, hạnh kiểm tốt nên em đủ điều kiện để được xét đặc cách tốt nghiệp.

Chiều nay (ngày 4/7), các thí sinh của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 lựa chọn môn thi Sinh học làm môn tự chọn tiếp tục “chiến đấu” trong thời gian làm bài là 90 phút với hình thức trắc nghiệm. 

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 được xây dựng trên cơ sở đáp ứng mục đích tổ chức thi để xét tốt nghiệp và xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12.

Đề thi đặt ra yêu cầu ở 2 mức độ cơ bản và nâng cao, tương tự đề thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014.

Trong đó, tỷ lệ điểm dành cho mức độ cơ bản chiếm khoảng 60% tổng số điểm và cho mức độ nâng cao chiếm khoảng 40% tổng số điểm để đảm bảo phân loại được trình độ của thí sinh.

Đánh giá chung về tình hình kỳ thi diễn ra trên cả nước, Bộ GD-ĐT cho biết, các cụm thi đã nghiêm túc thực hiện quy chế, không có sai sót về đề thi, không có sự cố đáng tiếc xảy ra.

Theo tin tức từ báo điện tử Chính phủ, một số trường ĐH đã lựa chọn phương án ngay sau mỗi môn thi xong sẽ tiến hành rọc phách số bài thi của môn thi đó để đẩy nhanh tiến độ chấm thi.

Nhiều trường vẫn tổ chức gom bài thi, dồn túi thi nhưng kết thúc ngày thi hôm nay sẽ chấm đồng loạt.

 

Minh Châu (Tổng hợp)