Dòng sự kiện:

Cha già vừa tìm được con trai mất trí nhớ sau 2 ngày lạc con

21:07 10/03/2016
2 ngày nay, người cha nghèo đi khắp nơi để tìm con trai mất trí nhớ đi lạc ở Hà Nội và phép màu đã đến với gia đình ông.
Trao đổi trên báo Gia đình & Xã hội, ông Nguyễn Hữu Sơn (SN 1963, quê xã Cẩm Sơn, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) kể, tối ngày 7/3, ông cùng em gái là Nguyễn Thị Lương đưa con trai là Nguyễn Hữu Vũ (SN 1993) bắt xe từ quê ra Hà Nội để điều trị bệnh.

Nguyễn Hữu Vũ trước khi bị thất lạc.

Khoảng 5 giờ sáng, xe khách đến bến Nước Ngầm. Trong lúc ông loay hoay lấy đồ, khi ngoảnh lại thì đã không thấy con đâu nữa.

Ông Sơn cho biết, con trai ông sau tai nạn bị chấn thương sọ não, mất hoàn toàn trí nhớ, gãy toàn bộ phần xương hàm, xương mặt gãy nên sức khỏe rất yếu, chỉ có thể ăn được cháo.

Ngay khi phát hiện con bị thất lạc, ông hoảng hốt chạy khắp nơi, tìm quanh bến, chạy đi nhờ bảo vệ và mọi người có mặt tại đó tìm kiếm nhưng bất lực.

Sau đó, ông lên Công an phường Hoàng Liệt trình báo rồi cùng người em gái tỏa đi tìm kiếm.

Vũ trước khi bị tai nạn.

Báo Trí thức trẻ thông tin thêm, sáng nay (ngày 10/3), ông và người thân trong gia đình vỡ òa trong niềm vui khi nhận được thông tin từ công an phường Giáp Bát báo tin đã tìm thấy anh Vũ.

Theo các chiến sĩ công an, biết tin anh Vũ bị lạc, người cha già đang khẩn thiết tìm con, các chiến sĩ đã nhanh chóng vào cuộc và may mắn đã tìm thấy anh Vũ khi anh này đang ở khu vực bến xe Giáp Bát.

Anh Vũ đã gặp được người thân. (Ảnh: Báo Trí thức trẻ).

Ông Sơn cho hay, Vũ là con trai cả trong gia đình. Sau Vũ có một em trai nhưng cũng đã chết vì bị tai nạn giao thông. Nhà ở miền núi, kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào đồng ruộng. Sau khi Vũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, mọi việc trong nhà đều do Vũ lo toan. Chàng trai trẻ khá hiền lành, tốt tính và đẹp trai. Tuy nhiên, ngày 12/12/2015 (âm lịch) vừa rồi, khi đi làm ruộng về, Vũ bị một chiếc xe đâm phải. Vụ tai nạn khiến anh bị chấn thương rất nặng. Đúng một tuần sau, vợ của Vũ sinh hạ đứa con đầu lòng trong sự thiếu vắng bàn tay người bố.

"Nằm hôn mê trong viện khoảng 1 tháng, gia đình nghĩ Vũ không thể tỉnh lại. Nhưng một tia hy vọng đến với gia đình tôi khi ngày 29 Tết, Vũ bắt đầu hồi tỉnh. Nhưng tin vui cũng lại là tin buồn, Vũ bị mất trí nhớ, ngay cả bố, mẹ và vợ mình nó cũng không thể nhận ra nữa", ông Sơn kể lại.

Gia đình kinh tế eo hẹp nhưng nghĩ đến tương lai của con trai và gia đình nhỏ bé của con nên người cha già quyết định vay mượn xóm giềng để ra Hà Nội chạy chữa.

Linh San (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]kKlCKmOYYm[/mecloud]