Dòng sự kiện:

Cha gửi thư cho 'hội phản đối tiêm chủng' khi con bị sởi

16:17 12/06/2015
Cha một bé gái 5 tháng tuổi vừa bị mắc bệnh sởi đã viết một tâm thư chỉ trích gay gắt những người phản đối việc tiêm chủng.

Neal Cohen, một người cha đến từ Canada đã chia sẻ câu chuyện của gia đình anh trên trang Facebook cá nhân: “Hôm nay, con gái mới 5 tháng tuổi của tôi vừa được chuẩn đoán mắc bệnh sởi.


Bé gái 5 tháng tuổi tại Canada bị mắc sởi.

Các bạn hãy nghĩ về điều đó chỉ trong một giây... Con gái bé bỏng của tôi đã mắc một căn bệnh mà đã biến mất khỏi xã hội trong một khoảng thời gian dài. Nó còn quá bé để được tiêm phòng (chỉ tiêm phòng bệnh sởi khi trẻ được 12 tháng tuổi). Vì vậy sức khỏe của con phụ thuộc vào những người xung quanh.

Người ta không có quyền được lựa chọn tiêm chủng hay không mà đó phải là trách nhiệm của toàn xã hội. Nếu tất cả mọi người đều coi thường trách nhiệm này, rất có thể hàng ngàn, hàng triệu trẻ em sẽ phải tiếp xúc với các bệnh gây mù mắt, viêm màng não, viêm não, viêm thanh quản và các bệnh khác mà vốn dĩ chúng ta có thể phòng ngừa được.


Đoạn văn chia sẻ của  Neal Cohen.

Vì vậy, với thái độ mỉa mai nhất có thể, tôi muốn nói lời ‘cảm ơn’ các bạn. ‘Cảm ơn’ vì những nguy cơ rủi ro cao nhất mà các bạn đem đến cho xã hội.

Sự ích kỷ ấy khiến tất cả thế hệ mới của nhân loại có nguy cơ mắc các bệnh đã ‘tuyệt chủng’. Vì vậy, cảm ơn hội ‘chống tiêm chủng’. Tôi hy vọng các bạn sẽ ‘được’ bệnh bại liệt ghé thăm”.


Gia đình anh Neal Cohen.

Hiện tại con gái của Cohen sau vài ngày điều trị miễn phí đã khỏi bệnh.

Bài viết của Neal Cohen nhận được rất nhiều lời bình luận, đặc biệt đạt mốc 34.000 lượt chia sẻ.

Nhiều người cho rằng, ý kiến ​​của Cohen về bệnh sởi hoàn toàn chính xác.

Sởi là một bệnh rất dễ lây và có khả năng gây tử vong cao.

Trước đó, vào năm 2000, Mỹ thông qua một chương trình tiêm chủng mở rộng, vì thế bệnh sởi đã được loại bỏ hoàn toàn.

Tuy nhiên, vào năm 2014, đã có nhiều đợt bùng phát bệnh sởi được ghi nhận trên khắp nước Mỹ, khiến nó trở thành đợt bùng phát dịch sởi tồi tệ nhất trong 20 năm qua.

Theo tiến sĩ Anne Schuchat, giám đốc của Trung tâm Quốc gia về Tiêm chủng và Các bệnh hô hấp – Tổ chức Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ, cho biết trong tháng 5/2014 bệnh sởi bắt nguồn từ các máy bay khởi hành từ những nơi từng có hoặc nơi đang bùng phát dịch bệnh.

Tháng 12/2014, một đợt bùng phát bệnh sởi khác lại diễn ra làm ảnh hưởng đến hơn 100 người. Nguồn gốc bệnh được cho là bắt nguồn từ công viên giải trí Disneyland ở California.

 VŨ NGA (Tổng hợp)/Theo ĐSPL