Dòng sự kiện:

Cha khuyết tật bò 6 tháng nay tìm con 2 tuổi thất lạc

16:11 20/07/2015
Bất chấp khó khăn trong việc đi lại, một người đàn ông khuyết tật ở Trung Quốc vẫn bò khắp nơi hơn 6 tháng qua để tìm đứa con trai hơn 2 tuổi bị thất lạc.

Shanghaiist đưa tin Chen Shengkuan, một người đàn ông khuyết tật, sống tại làng Toại Khê, thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông khiến nhiều người cảm phục khi anh bò khắp nơi suốt hơn 6 tháng để tìm Chen Zhaoyuan, con trai hai tuổi rưỡi, mất tích từ tháng một.

 

Người đàn ông dùng 4 tứ chi bò khắp nơi để tìm con trai hơn 2 tuổi mất tích.

Vì những khiếm khuyết trên cơ thể, Chen chỉ có thể di chuyển trên cả tứ chi. Được biết, từ nhỏ tới giờ, Chen chưa bao giờ đi quá xa ngôi làng nhỏ của mình nhưng quyết tâm bò tới thành phố Quảng Châu để tìm con. Trước đây, Chen làm 6 ngày/tuần tại một nhà máy tại quận Ma Chương. Anh gửi toàn bộ số tiền anh kiếm được về quê. Trong khi Chen đi làm, cha mẹ Chen giúp anh chăm sóc bé Zhaoyuan.

Sáng ngày 2/1, vì ông bà cậu bé có việc bận nên để cháu trai ở nhà với các anh chị em họ. Đến khoảng 10h, ông bà phát hiện Zhaoyuan mất tích nên lập tức đi tìm cháu cùng với hàng xóm. Dù tìm mọi ngõ ngác những vẫn không thấy con. Mọi người nghi ngờ cậu bé bị bắt cóc nên gia đình đã báo cảnh sát. Tuy nhiên, xung quanh ngôi hàng không có hệ thống camera theo dõi nên vẫn chưa tìm được cậu bé.

Chen và tờ giấy thông báo tìm trẻ lạc.


Sau đó, Chen nghỉ việc tại nhà máy để tìm con. Vợ cũ của anh cũng quay về tìm con trai. Lần cuối cùng người ta thấy Chen xuất hiện là ở ga Hải Châu, Quảng Châu vào hôm 14/7. Anh mang theo một chiếc túi màu nâu cùng bức ảnh cậu con trai kèm tờ giấy thông báo tìm trẻ lạc và một chai nước.

"Tại Quảng Châu có nhiều cơ quan truyền thông hơn nên tôi hy vọng họ có thể giúp tôi loan tin và tìm con trai", Chen cho biết. Anh cũng nói thêm rằng anh sẽ tiếp tục tìm kiếm cho đến khi hai cha con hội ngộ.

Nguyễn Ngọc (Theo Shanghaiist)

Theo: Người đưa tin

Xem thêm video: 

[mecloud]N2UxZevMdQ[/mecloud]