Dòng sự kiện:

Cha mẹ bất cẩn, con gái 16 tháng tuổi nguy kịch vì uống nhầm dầu hỏa

01:51 31/07/2016
Sau khi uống nhầm chai dầu hỏa mở nắp để trong nhà, bé gái ho sặc sụa, khó thở, tím tái nên được gia đình đưa vào bệnh viện.

Đã có khá nhiều trường hợp trẻ em uống nhầm dầu hỏa và phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Mới đây nhất là trường hợp một bé gái 16 tháng tuổi ở Thạch Thất, Hà Nội.

Sự việc xảy ra vào tối 21/7, khi gia đình tổ chức liên hoan cho các cháu bé thì bé N vô tình uống nhầm dầu hỏa đựng trong chai Lavie mở nắp.

Bé được đưa vào khoa Cấp cứu chống độc – Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng khó thở, tím tái và suy hô hấp. Các bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phổi nặng do uống nhầm và hít phải dầu hỏa.

Hiện tình trạng của bé đã có cải thiện, không còn suy hô hấp và đã tỉnh táo hơn.

Dầu hỏa là loại dung dịch thường có trong các gia đình, khi hít phải sẽ gây nên tình trạng viêm phổi. Ngoài dầu hỏa thì xăng, cồn và các chất tẩy rửa…cũng là hóa chất gia dụng khiến trẻ hay vô tình uống nhầm. Chỉ vì sự sơ sểnh của người lớn mà đôi khi trẻ em phải gánh hậu quả nghiêm trọng. Nếu không được đưa đi cấp cứu kịp thời, bé có thể tử vong.

Bác sĩ lưu ý, bố mẹ tuyệt đối không tự ý gây nôn cho trẻ vì có thể gây sặc và hóa chất có thể lan rộng, từ đó gây tổn thương nặng thêm mà phải đưa tới bệnh viện ngay.

Nguồn: Gia đình Việt Nam