Dòng sự kiện:

Cha mẹ bất cẩn, sơ cứu sai cách khiến bé 5 tuổi nguy kịch

22:30 07/07/2015
Đó là câu chuyện của gia đình ông Lưu sống ở vùng Tô Châu, Trung Quốc. 10 ngày trước, bé gái 5 tuổi của gia đình, tên là Gia Nghệ, đã ngay lập tức phải nhập viện vì khí quản bị tổn thương nghiêm trọng.

Một bé gái vốn rất hoạt bát nhưng hiện phải nằm điều trị trên giường bệnh vì 2 sai lầm nghiêm trọng của cha mẹ.


Đây là minh chứng rất rõ cho thấy vai trò quan trọng trong việc xử lý những sự cố tương tự có thể xảy ra cho trẻ. (Ảnh minh họa)

Sai lầm thứ nhất đó là bố mẹ em đã đựng nước giặt quần áo trong chai nước giải khát. Sai lầm hơn nữa khi họ lại tiện tay để nó ngay trên bàn. Trong khi cha mẹ bất cẩn còn Gia Nghệ vì quá khát, em đã cầm chai nước giặt tẩy lên uống.

Sai lầm thứ hai thứ hai, sau khi uống nhầm nước giặt quần áo, ngay lập tức người lớn thường bắt trẻ phải nôn ra. Điều này có thể rất bình thường đối với người lớn. Tuy nhiên, đây lại là một sau lầm vô cùng nghiêm trọng khi áp dụng cho trẻ nhỏ.

Chuyên gia chăm sóc trẻ nhỏ cho biết, điều đặc biệt cần lưu ý khi trẻ em ăn nhầm thực phẩm hay nhiễm độc chính là việc không nên bắt chúng phải nôn ra ngay tức khắc, vì trẻ còn quá nhỏ. Nếu cha mẹ cố ép chúng nôn ra thì rất có thể sẽ vô tình làm bé bị nghẹt thở.

Thực tế cho thấy khi Gia Nghệ đang nôn thì đã bị nghẹn lại trong phổi khiến mặt em trở nên tím tái và bệnh tình thêm trầm trọng hơn.

Hiện tại, phổi và thận của bé đang bị tổn thương nghiêm trọng nhất.

Nguồn Buzz