Dòng sự kiện:

Cha mẹ chớ coi thường tật cắn móng tay của con

16:30 22/08/2015
Cắn móng tay là một vấn đề rất phổ biến với trẻ nhỏ, nguyên nhân có thể là do bé đã gặp một số vấn đề trục trặc.
Trước khi tật xấu này trở thành một thói quen thường xuyên, cha mẹ hãy chú ý đến một số hành động của bé để giúp con sửa đổi.

Phát hiện sớm

Hầu như mọi đứa trẻ căn móng tay đều không để ý khi nào chúng bắt đầu thói quen này và xảy khi khi nào. Vì vậy, bố mẹ nên thường xuyên kiểm tra móng tay con.

Bạn có thể chụp ảnh móng tay hằng ngày trong khoảng 1,2 tuần và so sánh xem liệu móng tay có bị thay đổi hay không.

Nếu như lâu ngày, những mệt mỏi này sẽ khiến bé cắn móng tay như để giải tỏa. Hãy yêu cầu con bạn viết ra hoặc nói chuyện với bố mẹ những khi chúng muốn cắn móng tay.

Dạy con yêu móng tay của mình

Giữ móng tay sạch sẽ và có hình dáng đẹp sẽ khiến con bạn trở nên thích thú hơn, đồng thời bạn có thể nói với bé về lợi ích của móng tay nhằm giúp bé hiểu được có móng tay rất có ích với bé để bé không cắn móng tay nữa.

Hãy chọn một ngón tay mà bé cắn nhiều nhất và nói với bé rằng móng đấy không thể cắn được. Khi móng này trở lại như ban đầu thì hãy chọn ngón tay khác để bảo vệ nó.

Bổ sung canxi cho bé

Một nguyên nhân có thể xảy ra khi bé cắn móng tay là do thiếu canxi. Vì vậy bố mẹ cần bổ sung chất này cho bé thông qua những thực phẩm như: rau xanh, hạt, sản phẩm từ sữa, tôm tép .

Khuyến khích bé tham gia các hoạt động tay chân

Trong trường hợp trẻ hay bị mệt mỏi, chán nản, căng thẳng,bạn hãy khuyến khích bé tham gia nhiều hoạt động tay chân để bé quên đi thói quen này, ví dụ như đá bóng, chơi cờ… Không những thế, những hoạt động này còn giúp bé giảm bớt căng thẳng.

[mecloud]QiryadBE5x[/mecloud]

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin