Dòng sự kiện:

Cha mẹ có giật mình trước ánh mắt vô hồn của trẻ khi xem tivi?

18:22 20/08/2015
Các bậc cha mẹ sẽ giật mình khi xem bộ ảnh này. Đó là tiếng chuông cảnh tỉnh về việc lạm dụng ti vi như "một cô bảo mẫu" của con.

Trong một lần quan sát con trai chơi ipad, Donna Stevens (nhiếp ảnh gia người Úc), đã nảy ra ý tưởng về bộ ảnh biểu cảm khuôn mặt trẻ khi xem tivi.

Có thể thấy các nhân vật chính trong bộ ảnh gần như ở trạng thái bất động, nhìn chằm chằm vào màn hình trước mặt nhưng ánh mắt vô hồn, trống rỗng. 


"Điều này hoàn toàn đối lập khi trẻ chạy nhảy ngoài sân", Donna nói.


Nhiếp ảnh gia Donna cho biết anh thực hiện bộ ảnh này không nhằm mục đích "tẩy chay" chiếc ti vi mà chỉ muốn cảnh báo các bậc cha mẹ thay đổi cách chăm sóc, giáo dục con.


 

Ti vi sẽ là thiết bị hỗ trợ đắc lực để cha mẹ đem đến cho con những bài học lý thú về thế giới động vật, về văn hóa, giải trí... nhưng không nên xem quá 2 tiếng/ngày (với trẻ 2-5 tuổi).


 

Thời gian xem ti vi càng nhiều sẽ gây ảnh hưởng xấu tới cơ chế thần kinh, chức năng của não bộ và kỹ năng lời nói... Ngoài ra nó còn khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa.


Nhiều bậc cha mẹ cho rằng con của họ biết được nhiều điều qua ti vi. Không ai phủ nhận điều này, nhưng bạn nghĩ sao nếu con mình trở thành "nô lệ" của công nghệ và mê ti vi hơn chơi với bố mẹ?

[mecloud]HALVd0Cxs7[/mecloud]

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin