Dòng sự kiện:

Cha mẹ đau thắt tim khi phải rút ống thở một trong 2 con sinh đôi

03:09 31/07/2015
Người mẹ luôn cảm thấy tội lỗi và không tha thứ cho bản thân về quyết định rút ống thở cho con trai và ám ảnh đó sẽ theo chị suốt đời.

Harley và Harrison được sinh non 13 tuần bằng phương pháp mổ. Trong 100 ngày đầu tiên, bé Harley đã dũng cảm chiến đấu giành giật sự sống. Harrison khỏe mạnh với cân nặng 825 g, trong khi đó Harley rất yếu và nặng chỉ 560g. Sự sống của Harley luôn trong tình trạng “nghìn cân treo sợi tóc”.

3 tháng sau, các bác sĩ cho biết Harley không còn cơ hội sống, buộc cha mẹ của bé đưa ra quyết định đau đớn là rút máy thở hỗ trợ sự sống để bé ra đi thanh thản.

Demi và Steve May trong giờ phút cuối cùng với con trai Harley, trước khi máy thở bị rút ra khỏi người bé.

Vì sinh non nên cơ thể Harley chưa hoàn chỉnh, xương rất yếu và giòn, vì vậy cha mẹ cậu bé chưa một lần nào được ôm trọn con trai vào lòng. 

Cặp vợ chồng chỉ được an ủi phần nào khi chỉ vài giờ sau bác sĩ thông báo Harrison đã có thể xuất viện.

Trong thời gian May mang thai, bác sĩ cho biết thai nhi bị hạn chế tăng trưởng trong tử cung, một bệnh lý hiếm gặp có nguy cơ gây tử vong. May buộc phải sinh non khi 13 tuần nữa mới đến ngày dự sinh. Nhưng cặp đôi này thậm chí còn không có được một cơ hội để ôm con trai vào lòng bởi ngay sau đó hai đứa trẻ đã được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. 

Harrison bị xuất huyết phổi và trải qua ca phẫu thuật van tim khi mới được 10 ngày tuổi. Trong khi Harrison dần dần hồi phục thì Harley phải chịu một loạt các bệnh, bao gồm chứng thoát vị và võng mạc bị tách rời. 

Và cuối cùng họ phải đau đớn quyết định rút ống thở của Harley. 6 tiếng đồng hồ sau khi rút ống thở, Harley nhẹ nhàng ra đi. 

"Tôi chỉ mới 20 tuổi vào thời điểm đó và việc để mất con trai mình thật là khủng khiếp", May nói.

“Tôi luôn cảm thấy tội lỗi và không tha thứ cho bản thân về quyết định này, nhưng thực sự không còn lựa chọn nào khác. Tôi biết sẽ mất một thời gian dài để nguôi ngoai. Tôi mất Harley nhưng may mắn Harrison vẫn ở bên tôi. 

Giờ đây khi ôm Harrison vào lòng, tôi không thể không nhớ đến Harley. Nó thật sự là một cảm giác khó tả, cảm giác vui buồn lẫn lộn", người mẹ nói.

[mecloud]rWwED3acFo[/mecloud]

Tường Vy (Theo Dailymail)

Nguồn: Người đưa tin