Dòng sự kiện:

Cha mẹ già gào khóc trên bờ vì không có tiền... "mua' lại xác con

23:59 11/12/2015
Sự việc đau lòng của gia đình ông Đặng Đông Minh, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đang khiến nhiều người thương cảm và dấy lên làn sóng phẫn nộ.
Sự việc bắt đầu hồi tuần trước khi một nhóm ngư dân ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) tình cờ vớt được xác của một nam thanh niên trên sông Kim Sa. Người này được xác nhận là Đặng Tiểu Bình (25 tuổi làm nghề lái xe taxi ở thành phố Phàn Chi Hoa, Tứ Xuyên), con trai của ông Đặng Đông Minh.

Theo Shanghaiist, trưa 30/11, anh Bình về nhà xin cha mẹ một khoản tiền là 6000 nhân dân tệ để tiếp tục ký một hợp đồng mới với công ty taxi anh đang làm việc. Nhưng vì nghèo khó, cha mẹ anh không có được số tiền đó. Chiều cùng ngày, anh Bình nói quay trở thành thành phố để làm việc. 3 ngày sau thì nhóm ngư dân đã vớt được xác anh. Một số người quanh vùng cho biết, người đàn ông này đã nhảy cầu tự tử vào chiều 30-11 và bỏ lại chiếc taxi tại hiện trường.

Mất con trai đã là điều vô cùng đau đớn với cặp vợ chồng già. Thế nhưng khi tìm được thi thể con, họ cũng không được mang xác con về mai táng. Nguyên nhân là bởi nhóm ngư dân yêu cầu ông Minh phải trả cho họ 18.000 nhân dân tệ (tương đương gần 60 triệu VNĐ) coi như công họ tìm thấy xác anh Bình.

Nhóm dân chài này cho rằng việc vớt được xác người trên sông được coi là điềm tốt, do vậy chỉ khi được nhận lại tiền, họ mới đồng ý trao đổi món “lộc trời ban” này.

Không thể lo được số tiền lớn như vậy, ông Đông Minh và vợ đau đớn nhìn cảnh xác con trai bị buộc vào một tảng đá trong ba ngày trên sông mà không được đưa về an táng. Thậm chí họ còn quỳ gối cầu xin nhưng những người này vẫn nhất quyết không đồng ý.

Một luật sư địa phương tên là Jiang Jian đã đứng ra làm chủ vụ việc, ông tuyên bố rằng chi phí hai vợ chồng phải trả cho nhóm ngư dân là xứng đáng, bởi họ không hề có trách nhiệm phải vớt xác con trai của ông Đông Minh.

Cuối cùng, sau nhiều ngày thương lượng, hai cha mẹ già cũng nhận được xác con trai và trả cho nhóm ngư dân nhẫn tâm kia 5.400 nhân dân tệ.

Ông Đông Minh nói rằng ông đã phải vay mượn của rất nhiều người thân mới có đủ khoản tiền để trả cho ngư dân. Gia đình Tiểu Bình đã nhận xác anh và hỏa táng hôm 10/12, sau hơn một tuần trời ngâm dưới dòng sông lạnh lẽo. 

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam