Dòng sự kiện:

Cha mẹ hồn nhiên mua áo chữ "bậy" cho con vì không biết tiếng Anh

15:23 30/07/2015
Vì không biết tiếng Anh, nhiều phụ huynh ở Trung Quốc đã mua cho con em mình mặc những chiếc áo phông in lời chửi thề, nội dung nhạy cảm gây sốc.

 

 

 

Theo tin tức từ Shanghaiist, gần đây, cộng đồng mạng xã hội Trung Quốc xôn xao bàn tán trước hình ảnh những chiếc áo phông in chữ tiếng Anh không phù hợp thường xuất hiện trên đường phố.

Nhiều em nhỏ vô tư mặc những chiếc áo có dòng chữ "bậy" do được cha mẹ vô tình mua cho.

Nhiều chiếc áo và mũ có in chữ nhạy cảm, bậy bạ cũng được bày bán ở một khu mua sắm ở Lạc Dương, Hà Nam. Nhiều khách hàng, trong đó có nhiều phụ huynh vẫn hồn nhiên mua mà không chú ý đến nghĩa của những chữ tiếng Anh in trên sản phẩm.

 

Người bán hàng cho biết, chính họ cũng không biết nghĩa của những chữ đó.

Khi một số người đăng tải những chiếc áo in từ nhạy cảm, thô tục mà họ bắt gặp lên các diễn đàn có nhiều cư dân mạng, đã có nhiều ý kiến và cuộc tranh luận gay gắt về những sản phẩm này. Đa số các ý kiến cho rằng, những thứ như vậy rất ít, hầu như chẳng bao giờ được mặc ở các nước nói tiếng Anh.

 

Đồng thời, cộng đồng mạng Trung Quốc cũng phê bình những phụ huynh sính ngoại, mua cho con em mình áo in chữ nước ngoài trong khi không biết chúng có nghĩa là gì.

 

Được biết, theo luật Bảo vệ người tiêu dùng của Trung Quốc, khách hàng được bảo vệ về phẩm giá. Theo đó, người bán có quyền trả lại những sản phẩm có chứa nội dung bậy bạ, thô tục.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]bgMDcLzLvh[/mecloud]