Dòng sự kiện:

Cha mẹ li hôn phải nuôi dạy con thế nào?

14:05 10/10/2015
Không ít những đứa trẻ trở thành nạn nhân của “chiến tranh lạnh” khi cha mẹ li hôn. Bí quyết để bé không bị tổn thương chính là sự kết hợp của cha mẹ trong việc nuôi dạy con.

[mecloud]tkylh8HJAF[/mecloud] 

1. Cùng nuôi dạy con

Jay và Deanne, ở Alexandria, Ai Cập, đã ly hôn sau 12 năm chung sống, nhưng họ vẫn cùng nhau nuôi dạy con cái. Khi được hỏi tại sao có thể làm được điều đó, Deanne chia sẻ một vài lời khuyên giúp các ông bố bà mẹ có thể hợp tác để giáo dục con cái.

Chia tay nhưng cha mẹ trở thành những người bạn tốt, chia sẻ với nhau về cách giáo dục con và những ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống của con.

Tôn trọng ý kiến ​​của người còn lại và luôn bàn bạc mọi vấn đề với nhau trước khi đưa ra bất cứ quyết định nào.

Thống nhất và cân bằng thời gian nuôi dạy con của cả cha và mẹ phù hợp với thời gian biểu của con.

Luôn nhớ đến những kỷ niệm đẹp.

Quên đi những điều không vui trong quá khứ và chúc phúc cho nhau.

Quan trọng nhất luôn đặt lợi ích của con lên trên cái tôi của mình.

2. Suy nghĩ tích cực để bắt đầu cuộc sống mới


Sau khi ly hôn, nhiều người sẽ trở nên yếu đuối và sợ hôn nhân. Nhưng tốt hơn là hãy nhìn về cuộc sống phía trước và tiếp tục bước đi. Bước đi ở đây có thể có nhiều nghĩa, có thể sống tốt hoặc có thể bắt đầu cuộc hôn nhân mới.

Khi bắt đầu cuộc hôn nhân mới, cả cha và mẹ sẽ có được nhiều bài học cho riêng mình. Họ sẽ sống tích cực hơn, lấy những đứa con làm mục tiêu của cuộc sống và biết quý trọng gia đình của mình để cùng nhau tạo nên một môi trường giáo dục tốt nhất cho tất cả các con.  

Hương Trà (Theo echopress)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 >> Video đang được quan tâm: [mecloud]VeklpoSvtF[/mecloud]