Dòng sự kiện:

Chả phân bò - món hàng bán chạy như tôm tươi ở Ấn Độ

16:10 30/12/2015
Mặt hàng chả làm từ phân bò và cỏ khô càng được nhiều người tìm mua và cực đắt hàng ở Ấn Độ.

[mecloud]WJUPZXQ2q2[/mecloud]

Chả phân bò là một loại chả truyền thống của Ấn Độ. Chả được trộn từ phân bò, cỏ khô sau đó phơi nắng vài ngày.

Chả phân bò thường được dùng làm nguyên liệu đốt lửa, đun nấu, sưởi ấm,... Đặc biệt trong các nghi lễ, người Hindu còn dùng món chả này để cầu nguyện tại nhà, công xưởng, văn phòng.

Báo Trí thức trẻ dẫn nguồn tin từ trang ABCNews cho biết, Ấn Độ đang bước vào mùa mua sắm trực tuyến cuối năm. Món Chả phân bò đang được xem là mặt hàng đắt như tôm tươi ở đất nước này.

Một số công ty còn giảm giá nếu mua số lượng lớn. Nhiều khách hàng yêu cầu phải gói quà thật đẹp trước khi chuyển dù chỉ đơn giản là phân bò khô và cỏ.

“Từ tháng 10, nhiều bên bán lẻ trong hệ thống của chúng tôi đã đề xuất bán chả phân bò. Rất nhiều khách đặt mặt hàng này của chúng tôi.” – Madhavi Kochar, phát ngôn viên Amazon Ấn Độ cho biết. Hầu hết khách hàng là người thành phố, nơi họ rất khó mua chả phân bò.

Radhika Agarwal, đại diện ShopClues, một nhà bán lẻ trực tuyến lớn tại Ấn Độ, cho biết nhu cầu chả phân bò tăng vọt đúng vào dịp lễ hội Diwali, nơi người Hindu dùng món chả đặc biệt này để cầu nguyện tại nhà, công xưởng, văn phòng. Chả phân bò cứ làm ra là hết.

Ngoài ra, nhiều người gốc nông thôn thích mùi phân bò cháy. Vì thế, họ mua chả phân bò về nhóm lửa, làm lò sưởi để “nhắc nhở về quá khứ”.

Chả phân bò được bán theo gói, mỗi gói 2- 8 miếng, nặng 200gram/ miếng. Giá cả dao động từ 1,5 USD – 6 USD (34000 - 136000)/ gói.

Khánh Ngọc

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]cdVha0XK0g[/mecloud]