Dòng sự kiện:

Chấn động cậu bé 4 tuổi bị IS "tẩy não"

22:58 05/01/2016
Bị IS “nhào nặn” từ khi mới lọt lòng, cậu bé 4 tuổi tuyên bố sẵn sàng nã súng vào bất cứ ai không theo đạo Hồi.

 

 

 

 
Cậu bé 4 tuổi tuyên bố "quét sạch" người không theo đạo Hồi

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa đăng tải một đoạn video dài 10 phút với nội dung đe dọa tấn công nước Anh. Trong đó, xuất hiện một cậu bé chừng 4 tuổi mặc quân phục của IS, nói giọng Anh cổ, tuyên bố “quét sạch” những người không theo đạo Hồi:  "Bọn tao sẽ giết những kẻ ngoại đạo kia!". 

Câu nói lạnh lùng từ miệng của đứa trẻ mới 4 tuổi khiến công luận thế giới phải “lạnh gáy”.

Ngay sau đó, một người đàn ông có tên là Henry Dare khẳng định cậu bé trong video của IS là cháu ngoại của ông. "Tôi đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy cháu tôi trong video tuyên truyền của nhóm khủng bố IS. Tôi chắc chắn đó là cháu tôi. Tôi đã bật khóc khi nhìn thấy cháu mình. Tôi biết thằng bé không bao giờ muốn ở đó. Tôi không biết mình nên làm gì bây giờ. Tôi không tức giận. Tôi chỉ hy vọng có ai đó cố gắng mang cháu tôi trở về nhà.", ông Dare buồn bã chia sẻ.

Ông cho biết, mẹ của cậu bé, Grace Dare, lớn lên ở Lewisham, phía nam London, Anh. Khi tròn 18 tuổi, Grace chuyển sang đạo Hồi trong khi cả gia đình theo đạo Ki-tô. Sau đó, cô gái xin phép bố sang Ai Cập du học. Nhưng thực chất, năm 2012, cô đến Syria, đầu quân cho IS.  Khi biết sự thật, ông Dare đã van xin con gái trở về  nhưng vô vọng. Grace quyết tâm làm một cô dâu thánh chiến.

Grace quyết tâm làm một cô dâu thánh chiến

Chỉ vài ngày sau khi đặt chân đến Syria, cô kết hôn với một tay súng IS có tên là Abu Bakr và hai người có một con chung vàm năm 2013.  Sử dụng bí danh Muhajirah fi Sham, Grace tuyên bố trên Twitter, cô trở thành người phụ nữ đầu tiên chém đầu một tù nhân Mỹ hoặc Anh. Cô gái “cuồng” IS lớn tiếng khẳng định: "Ở đây tôi không bị áp bức. Nếu tôi bị ăn hiếp tôi sẽ không trở thành một người Hồi giáo như bây giờ. Hồi giáo đem lại tự do cho tôi". Người mẹ trẻ đã khiến cả thế giới phẫn nộ khi đăng ảnh con trai bé bỏng của mình ôm khẩu súng to hơn người.

Còn cha cô thì cho rằng, con gái mình đã bị IS “tẩy não”. "Tôi phớt lờ những cuộc gọi của con gái mình vì nó đã đem lại sự xấu hổ cho gia đình tôi và chính nó. Cháu trai tôi không thích hợp sống ở đó. Tôi không tin tưởng con gái mình. Tôi không bao giờ nghĩ rằng cháu mình có thể nói câu giết chết những người không theo đạo Hồi. Thằng bé không biết nó đang nói những gì. IS đã tẩy não cháu tôi", ông Dara nói trong nước mắt.

Grace gây phẫn nộ khi đăng ảnh đứa con bé bỏng của mình ôm cây súng AK to hơn người

Grace Dare trước đây là một cô gái xinh đẹp và năng động. Cô rất thích được cùng mẹ nấu ăn, thích xem bóng đá và diện quần jean khỏe khoắn. Cô cũng đam mê nghiên cứu truyền thông, tâm lý học và xã hội học. Nhưng IS đã đến và thay đổi toàn bộ con người lẫn cuộc sống của cô. 

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]NgG3qdwuml[/mecloud]