Dòng sự kiện:

Chân dung bé gái 10 tuổi có trí nhớ siêu phàm nhất thế giới

02:00 24/12/2015
Bé gái Yan Jiashuo (10 tuổi, người Trung Quốc) vừa đạt giải Quán quân trong cuộc thi trí nhớ thế giới diễn ra ở Trung Quốc.

 

 

 

 

[mecloud]OrYvKz8yWj[/mecloud]

Theo tin tức từ Nhân dân nhật báo, bé gái 10 tuổi Yan Jia Shuo đến từ trường tiểu học Yan Liu thành phố Tế Nam, Sơn Đông, Trung Quốc, trong 1 giờ đồng hồ đã ghi nhớ được 1.080 chữ số không có trật tự và 646 quân bài bị sắp xếp ngẫu hứng.

Điểm số cô bé này đạt được sau 10 phần thi là hơn 3.000 điểm. Điều này đã khiến Yan Jia Shuo trở thành người nhỏ tuổi nhất thế giới có trí nhớ siêu phàm.

Hiện nay, bậc thầy về trí nhớ trên thế giới có không quá 300 người. Bé Yan Jia Shuo là người nhỏ tuổi nhất trong số đó, lập kỉ lục thế giới mới.

Trao đổi với phóng viên báo chí, trọng tài của cuộc thi Jiang Bo cho biết, những tiêu chuẩn của cuộc thi với một đưa trẻ là vượt quá sức mình, đặc biệt là trong 1 giờ phải nhớ hơn 1.000 chữ số không theo trật tự.

Chia sẻ về thành công mà mình đã đạt được Yan Jia Shuo nói: "Thành công của em bây giờ chưa phải là điểm cuối cùng, mà chỉ là điểm bắt đầu. Sau này, em phải chuẩn bị cho cuộc thi năm 2016, để một lần nữa giành giải cao nhất".

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]PgKir63mb6[/mecloud]