Dòng sự kiện:

Chân dung Cao Bá Hưng - cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát

18:06 19/12/2016
Cao Bá Hưng - cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát khiến HLV và khán giả bấn loạn khi xuất hiện trong chương trình Sing my Song với ca khúc Tương tư.

Xuất hiện trong tập 5 của Sing my Song, nam sinh 18 tuổi Cao Bá Hưng khiến 4 vị HLV bấn loạn với ca khúc Tương Tư. Bài hát được sáng tác trên chất liệu âm nhạc dân gian đương đại cùng với đoạn rap đáng yêu. Sau khi nhận cơn mưa lời khen từ các HLV, Cao Bá Hưng quyết định về đội của nhạc sĩ Đức Trí.

Dù giới thiệu mình là nhạc công chơi đàn tỳ bà, nhưng thân phận thực sự của anh chàng 18 tuổi sau đó cũng được tiết lộ. Cao Bá Hưng là cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát - người nổi tiếng là "quái kiệt" văn chương Việt Nam.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, Bá Hưng cũng rất đa tài. Anh chàng đã theo học sáng tác âm nhạc, hòa âm phối khí, và bắt đầu sáng tác nhạc từ năm 13 tuổi. 

Về bài hát Tương tư, Bá Hưng chia sẻ: “Lúc còn đi học mình có thích 1 chị lớn hơn hai tuổi. Không biết làm thế nào để tỏ tình cho độc đáo nên đã thử ngồi bên piano và cứ thế cho ra đời ca khúc đầu tiên của Hưng. Rồi một mình ôm cây đàn vừa đánh vừa hát tặng ca khúc đó và bị từ chối. Sau lần đó, Hưng chuyên tâm vào sáng tác nhiều hơn cho đến bây giờ, đa số cách sáng tác của Hưng đều được phổ từ thơ”.

Từ nhỏ Bá Hưng đã thi vào lớp Tạo nguồn của Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen và du học Trung Quốc trong 6 năm. Anh tốt nghiệp chuyên ngành biểu diễn âm nhạc với đàn tỳ bà.

Sau khi về nước, Bá Hưng tiếp tục đi học văn hóa. Hiện hưng đang là học sinh trường phổ thông Marie Curie. Hưng cho biết anh mong muốn được học thêm một lĩnh vực khác, khám phá bản thân

Bá Hưng mong muốn đưa văn học cũng như nhạc cụ dân tộc làm phong phú nền âm nhạc nước nhà.

Ngoài khả năng sáng tác thơ hoạ, anh chàng còn có thể chơi các nhạc cụ như piano, guitar, đàn tỳ bà, đàn kìm, guitar bass, đàn đoản, đàn tứ, đàn đá, trống dân tộc và các nhạc cụ dân tộc khác…

Anh chàng tự nhận là mình khá chững chạc và điềm đạm hơn các bạn cùng trang lứa.

Tiểu Vũ

Nguồn: Gia đình Việt Nam