Dòng sự kiện:

Chân dung cậu bé 3 tuổi đắc cử thị trưởng Mỹ

15:33 14/08/2015
Tiếp bước anh trai 6 tuổi, một cậu bé 3 tuổi tại bang Minnesota, vừa đắc cử thị trưởng, trở thành thị trưởng nhỏ tuổi nhất nước Mỹ.

[mecloud]ZTRbNLETwU[/mecloud]

James Tufts, một cậu 3 tuổi, tại bang Minnesota, Mỹ, đắc cử chức thị trưởng của thị trấn Dorset với số dân 22 người hôm 2/8. Trong lễ hội ẩm thực hàng năm được tổ chức tại thị trấn , James Tufts được rút trúng tên trong buổi rút thăm bầu thị trưởng nhiệm kỳ một năm. Thị trưởng chỉ là một vị trí mang tính nghi thức ở thị trấn Dorset.

Chân dung tân thị trưởng nhỏ tuổi nhất nước Mỹ, James Tufts.

Sau ngày đắc cử, James Tufts dường như không gặp khó khăn gì khi được mọi người gọi là "Ngài thị trưởng". "Hãy thân thiện và đừng nói chuyện tào lao" là phương châm lãnh đạo của tân thị trưởng 3 tuổi tại một thị trấn nhỏ bang Minnesota, Mỹ.

Cậu bé rất thích thú với chức vị thị trưởng.

Today dẫn lời James cho biết "Cháu rất muốn làm thị trưởng. Tuyệt lắm ạ!". Cậu bé tham gia chiến dịch tranh cử với sự hỗ trợ của anh trai 6 tuổi Robert Tufts của cậu bé, người được xem là một cố vấn giàu kinh nghiệm. Robert từng được truyền thông Mỹ nhắc tới khi trúng cử chức thị trưởng lúc ba tuổi và tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai lúc 4 tuổi. Robert đã dạy em trai mình cách bắt tay và nhìn vào mắt cử tri.

Robert cho biết cậu rất vui khi em trai có thể tiếp bước mình trở thành gương mặt đại diện của thị trấn Dorset. Như vậy sau Robert, James được cho là thị trưởng nhỏ tuổi nhất nước Mỹ.

Gia đình của Jame Tufts.

Emma Tufts, mẹ của Robert và James, tỏ ra tự hào về các con và cho rằng hai anh em sẽ là một cặp huyền thoại như một đội bóng. "Chúng sẽ là những người đáng được nhớ tới. Bạn có thể thấy điều đó qua tính cách và tinh thần của hai đứa", Emma chia sẻ.

Đối với Robert, trong hai nhiệm kỳ làm thị trưởng (2012 -2013), cậu bé đã thực hiện chiến dịch quyên tiền cho hội từ thiện Salvation Army (Đội quân cứu rỗi) và Ronald McDonald, đồng thời giúp quyên góp đồ chơi cho trẻ em.

Robert cho hay cậu sẵn sàng giúp đỡ em trai khi James bước vào nhiệm kỳ đầu tiên trước sự hứng khởi của người dân thị trấn. Mẹ của hai cậu bé tâm sự sẽ khuyến khích hai anh em làm bất cứ điều gì chúng chọn. Nhưng nếu là vấn đề chính trị, cô sẽ tham gia giải quyết.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]jiuwwJF9GJ[/mecloud]