Dòng sự kiện:

Chân dung cô gái 19 tuổi trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới

19:52 02/03/2016
Một cô gái huấn luyện ngựa chuyên nghiệp ở Na Uy đã trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới với số tài sản kếch sù khi mới 19 tuổi.

 

Theo tin tức từ Dailymail, tạp chí Forbes đã công bố tên của Alexandra Andresen, huấn luyện viên ngựa chuyên nghiệp, là một trong những tỷ phú trẻ nhất thế giới. Điều kiện để vào danh sách này là có tài sản ít nhất 1 tỷ USD.

Alexandra Andresen giành giải trong một cuộc thi đua ngựa.

Đây là lần đầu tiên Alexandra Andresen (19 tuổi) và người chị Katharia (20 tuổi) lọt vào danh sách này. Họ xếp thứ 1.475 trong số những tỷ phú giàu nhất thế giới. Alexandra Andresen chính là tỷ phú trẻ tuổi nhất vì năm nay cô mới bước sang tuổi 19.

Cô gái 19 tuổi có được số tài sản khổng lồ sau khi người cha Johan F.Andresen giao cổ phần tập đoàn Ferd Holdings lớn nhất Na Uy cho 2 con gái vào năm 2007.

Gia đình Alexandra Andresen kiếm được nhiều tiền nhờ ngành công nghiệp thuốc lá phát triển mạnh mẽ. Cụ nội đời thứ 4 của cô đã thành lập công ty sản xuất thuốc lá lớn nhất Na Uy.

Công ty này được bán lại năm 2005 với giá 500 triệu USD và số tiền này được dùng để đầu tư vào tài sản và các quỹ tín thác. Năm 2007, bố Alexandra trao 80% cổ phiếu của ông ty Ferd Holdings cho 2 con gái.

Đây là lần đầu tiên 2 chị em nhà Andresen có mặt trong danh sách vì họ đã trên 17 tuổi và buộc phải công khai số thuế nộp.

Alexandra Andresen từng giành được một số giải thưởng trong Giải Vô địch đua ngựa tuổi thiếu niên toàn châu Âu. 

Alexandra chia sẻ, tuy có nhiều tiền nhưng đối với cô đấy không phải là thành công. “Tôi cảm thấy trách nhiệm rất lớn. Có lúc tôi nghĩ mình không xứng đáng được hưởng. Có lúc tôi muốn giúp công ty Ferd phát triển hơn nữa trong tương lai”, Alexandra Andresen nói.

Sau đây là top 10 tỷ phú giàu nhất thế giới theo tạp chí Forbes:

1. Bill Gates (Sở hữu Microsoft, Mỹ) - 75 tỷ USD

2. Amancio Ortega (Sở hữu Zara, Tây Ban Nha) - 67 tỷ USD

3. Warren Buffett (Sở hữu Berkshire Hathaway, Mỹ) - 60,8 tỷ USD

4. Carlos Slim Helu (Kinh doanh trong ngành viễn thông, Mexico) - 50 tỷ USD

5. Jeff Bezos (Sở hữu Amazon.com, Mỹ) - 45,2 tỷ USD

6. Mark Zuckerberg (Sở hữu Facebook, Mỹ) - 44,6 tỷ USD

7. Larry Ellison (Sở hữu Oracle, Mỹ) - 43,6 tỷ USD

8. Michael Bloomberg (Sở hữu Bloomberg LP, Mỹ) - 40 tỷ USD

9. Charles Koch (Kinh doanh đa ngànhg, Mỹ) - 39,6 tỷ USD

10. David Koch (Kinh doanh đa ngành, Mỹ) - 39,6 tỷ USD

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]xv618vm5Kw[/mecloud]