Dòng sự kiện:

Chân dung cô gái Việt 28 tuổi lọt vào danh sách "30 Under 30"

02:00 04/03/2016
Lê Hoàng Uyên Vy (28 tuổi) vinh dự là một trong số những người tạo nên thay đổi ở châu Á dưới 30 tuổi được tạp chí Forbes bình chọn.
Theo tin tức từ CafeBiz, Lê Hoàng Uyên Vy sở hữu bảng thành tích đáng nể với niềm đam mê kinh doanh khá sớm.

Có điều kiện tiếp cận Internet từ sớm, năm 12 tuổi Uyên Vy đã tự học thiết kế web và 1 năm sau tự tin quảng cáo “một nhóm thiết kế web chuyên nghiệp, năng động” để kiếm tiền.

Đang chú ý, Uyên Vy rất nhanh nhạy khi biết đầu cơ tên miền bán được 2.100 USD, chuyện hiếm với một cô bé 14 tuổi.

Sau khi tốt nghiệp chuyên Lê Hồng Phong, Uyên Vy học tài chính tại trường kinh doanh McDonough thuộc đại học Georgetown, Mỹ. Đây cũng là thời gian cô tiếp cận với thương mại điện tử.

Năm thứ 2 đại học, Uyên Vy nhanh chóng nhìn thấy cơ hội kinh doanh khi các siêu thị giảm giá đồng hồ và có thể kiếm lời khi rao bán lại trên eBay. 2 năm kinh doanh trên eBay đem lại nhiều kinh nghiệm về dịch vụ khách hàng, thương lượng với nhà cung cấp, cũng như thu về gần 100.000 USD (khoảng 2 tỷ đồng) vốn tích lũy khởi nghiệp sau này.

Uyên Vy tốt nghiệp thủ khoa ngành tài chính, Đại học Georgetown (Mỹ). Sau đó, cô về nước thành lập công ty cổ phần thương mại Chọn (Chon.vn) và phát triển Aiya, chuỗi nhà hàng phục vụ đồ ăn đường phố của Việt Nam.

Cuối năm 2014, công ty cổ phần Thương mại Chọn được tập đoàn VinGroup đầu tư và Uyên Vy chính thức được bổ nhiệm ở vị trí quyền tổng giám đốc VinEcom. Cô gái Việt 28 tuổi lọt vào danh sách "30 Under 30" trong lĩnh vực bán lẻ, thương mại điện tử.

Trả lời phỏng vấn Forbes về thành công của mình, Uyên Vi chia sẻ: “Từ trải nghiêm cá nhân của tôi, thì đã ước mơ thì phải mơ thật to, thật rộng và phải nhìn thật xa. Thứ hai là phải có tinh thần thép, khi đó dù ai phản đối cũng phải biến nó thành sự thật và không thể dễ dàng lùi bước”.

7 gương mặt người Việt trẻ lọt Top 30 Under 30 Châu Á của Forbes:

1. Đinh Nhật Nam, 26 tuổi, sáng lập Urban Station

2.  Lê Hùng Việt Bảo, 29 tuổi, nhà nghiên cứu, Đại học Chicago

3. JVevermind, 24 tuổi, Vlogger

4. Lê Hoàng Uyên Vy, 28 tuổi, CEO VinEcom

5. Lương Duy Hoài, 27 tuổi, Giao Hàng Nhanh

6. Tạ Minh Tuấn, 27 tuổi, CEO Help International

7. Lâm Thị Thúy Hà, 29 tuổi, CEO Triip.me

Linh San (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]deSadBx2Pt[/mecloud]