Dòng sự kiện:

Chân dung Hồ Đắc Thanh Chương-nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2016

19:04 21/08/2016
Nam sinh Hồ Đắc Thanh Chương tới từ THPT Chuyên Quốc học Huế là người giành được vòng nguyệt quế trong trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia đầy kịch tính.

Chiến thắng khiến đối thủ 'tâm phục khẩu phục'

Chung kết năm cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia vừa diễn ra sáng ngày 21/8 với sự tham gia của 4 thí sinh:  Lê Duy Bách, lớp 12 chuyên Hoá, Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam; Hồ Đắc Thanh Chương, lớp 12 chuyên Toán, Trường THPT chuyên Quốc học Huế; Lâm Vũ Tuấn,  lớp 12 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định; Phan Tiến Tùng, lớp 11 Trường THPT Chuyên Nguyễn Du - Đắk Lắk.

4 thí sinh vào vòng chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16

Trong "trận chiến cuối cùng", Thanh Chương đã làm chủ trận đấu ngay từ đầu khi giành điểm số cao nhất trong phần thi Khởi động với 110 điểm, xuất sắc giải được được chướng ngại vật. Vượt qua phần Tăng tốc, Thanh Chương giành được 250 điểm, số điểm cao nhất trong các thí sinh.

Thanh Chương khiến khán giả và cả 3 đối thủ tâm phục khẩu phục khi tiếp tục xuất sắc trả lời đúng tất cả gói câu hỏi 60 điểm của phần thi Về đích của mình và giành thêm 30 điểm trong gói về đích của Phan Tiến Tùng và đạt tổng 340 trở thành nhà vô địch Olympia năm thứ 16.

Lâm Vũ Tuấn về nhì với 255 điểm. Lê Duy Bách đứng thứ ba với 160 điểm. Cuối cùng là Phan Tiến Tùng 110 điểm. 

"Không còn gì để tiếc vì người giành chiến thắng quá xứng đáng"- đó là lời của thí sinh Lê Duy Bách khi bày tỏ cảm xúc về kết quả cuộc thi.


Hành trình chinh phục đỉnh Olympia của chàng trai vàng Quốc học Huế

Mỗi năm, trường THPT chuyên Quốc học chỉ cử ra một đại diện, được tuyển chọn qua cuộc thi Tiếp lửa tài năng, tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia của VTV3.

Để chuẩn bị cho hành trình "leo núi" và chạm đỉnh vinh quang, Thanh Chương luôn hiểu rõ một điều: Leo lên đỉnh núi phải là người giỏi nhất.


Nhà cách trường 10km, hàng ngày, chàng trai này đến trường bằng xe buýt, buổi trưa cùng bạn ăn cơm ở trường, rồi đi học bồi dưỡng vào buổi chiều, nhưng tất cả đó không cản trở được sự ham học của cậu và ước mơ chinh phục Đường lên đỉnh Olympia.

Từ khi mới học lớp 10, Hồ Đắc Thanh Chương đăng ký thi Tiếp lửa tài năng, tranh tài với những học sinh xuất sắc nhất trường THPT chuyên Quốc học. Năm đó, Chương là á quân nhưng giấc mơ trở thành nhà leo núi chưa thành hiện thực.

Một năm sau, Chương lại dự Tiếp lửa tài năng và trở thành quán quân. Em được trường cử đi leo núi Olympia và liên tiếp thắng các cuộc thi tuần và tháng. Trong cuộc thi quý, chàng trai lớp chuyên Toán này có chiến thắng ngoạn mục với số điểm 270, trở thành thí sinh thứ hai tham dự Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16 và giành được vòng nguyệt quê danh giá.

Chương được bạn bè đánh giá là người bạn hiền lành, luôn vui vẻ, hoạt bát và hòa đồng. Là học sinh giỏi nhất lớp, nam sinh luôn nhiệt tình giúp đỡ bạn bè trong học tập. Chương cũng có khiếu tổ chức các hoạt động tập thể, khả năng tập hợp các bạn trong lớp. Nam sinh có phong thái chững chạc và quyết đoán, tạo uy tín đối với các bạn cùng lớp.

Chia sẻ ngay sau giây phút chiến thắng, Thanh Chương cho biết, em chưa từng nghĩ sẽ đạt Vòng nguyệt quế.

"Giây phút lo lắng nhất của em là khi bấm chuông trả lời từ khóa của phần Vượt chướng ngại vật, vì đây là phần yếu nhất của em. Khi Tiến Tùng trả lời sai, em rất sợ cũng bị loại khỏi phần thi như vậy, may mắn sao lại trả lời đúng", chàng trai đến từ trường Quốc học Huế nói.

Tân vô địch Đường lên đỉnh Olympia đã gửi lời cảm ơn tới gia đình, người thân và toàn thể đầu cầu THPT Quốc học Huế, Chương tâm sự, em sẽ không thể tự tin đứng đây nếu không có sự hỗ trợ về tinh thần của mọi người.

Xem thêm:

Chuyện tình đẹp của 4 cặp thí sinh Đường lên đỉnh Olympia

3 nữ quán quân của Đường lên đỉnh Olympia bây giờ ra sao?

Cô gái xinh đẹp làm náo loạn trường quay Đường lên đỉnh Olympia

Đinh Hương (T/h)

Nguồn: Gia đình Việt Nam