Dòng sự kiện:

Chân dung người lập kỉ lục “Ai là triệu phú” với 22 tỉ đồng

21:25 13/12/2016
Chàng nhân viên thu thuế John Carpenter đã xuất sắc vượt qua 15 câu hỏi, giành phần thưởng cao nhất của chương trình mà không sử dụng bất cứ sự trợ giúp nào.

John Carpenter không phải là cái tên xa lạ đối với những người yêu mến gameshow Ai là triệu phú. Đến thời điểm hiện tại anh vẫn là thần tượng của rất nhiều fan hâm mộ gameshow giải đố đầy thú vị này.

John Carpenter trở thành người chơi đầu tiên lập nên kỷ lục trong gameshow “Ai là triệu phú” tại Mỹ và trên toàn thế giới.

Vào ngày 19/11/1999, chàng nhân viên thu thuế John Carpenter vinh dự trở thành người chơi đầu tiên lập nên kỷ lục trong gameshow “Ai là triệu phú” (Who Wants To Be A Millionaire) tại Mỹ và trên toàn thế giới khi trả lời hết 15 câu hỏi và giành được 1 triệu USD (khoảng 22 tỉ đồng).

John Carpenter vượt qua 14 câu hỏi rất nhanh chóng mà không sử dụng một sự trợ giúp nào. Sau khi nghe xong câu hỏi thứ 15 được đưa ra là: Tổng thống Mỹ nào đã xuất hiện trong chương trình TV "Laugh-in"? A. Lyndon Johnson, B. Richard Nixon, C. Jimmy Carter, D. Gerald Ford., anh đã xin sự trợ giúp "Gọi điện cho người thân". Sau khi được tổng đài nối máy với bố, John Carpenter không đọc câu hỏi mà tự tin nói: "Thực ra con không cần sự trợ giúp của bố lắm. Con gọi chỉ để cho bố biết, con trai của bố đã trở thành triệu phú như thế nào".

Và với việc lựa chọn phương án B. Richard Nixon, John Carpenter trở thành người chơi đầu tiên lập nên kỷ lục trong gameshow Ai là triệu phú.

Sau chiến thắng tại “Ai là triệu phú”, John đã nhận được sự quan tâm lớn từ giới truyền thông. Anh đã từng phải hủy kế hoạch ăn mừng cùng bạn bè và gia đình tại một quán bar chỉ vì thông tin đã bị rò rỉ ra ngoài. Tuy nhiên trong một buổi trả lời phỏng vấn gần đây, John Carpenter cho biết cuộc sống của mình vẫn không có gì thay đổi sau khi chiến thắng tại “Ai là triệu phú”.

Anh cũng thường xuyên nhắc lại rằng mình không muốn nói quá nhiều về tiền bạc bởi theo anh, sự nổi tiếng mới là yếu tố có ảnh hưởng lớn hơn tới cuộc sống của anh. John nhấn mạnh: "Tiền thưởng không thể thay đổi cuộc sống của bạn, nhưng những gì xảy ra sau đó thì có thể".

John Carpenter sinh ngày 24/12/1967 và đã tốt nghiệp trường ĐH Rutger khoa Kinh tế vào năm 1990. Thời điểm tham gia Ai là triệu phú, John là nhân viên thu thuế của cơ quan thuế vụ Mỹ. 

Ngoài gameshow Ai là triệu phú, John còn tham gia rất nhiều show giải trí khác và đã giành nhiều giải thưởng giá trị.

Sau khi giành được 1 triệu USD, John bỏ nghề thu thuế và chuyển sang kinh doanh show giải trí. Tuy nhiên, anh nhanh chóng thất bại.

Cuối cùng, John lại trở về với công việc cũ.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG