Dòng sự kiện:

Chân dung thần đồng có bằng thạc sĩ lúc 15 tuổi

21:00 26/11/2015
Thần đồng người Mỹ gốc Ấn học Toán trình độ đại học năm 5 tuổi và học thạc sĩ khi 15 tuổi. Tuy nhiên, cậu chưa từng đến trường, mà chỉ học qua các khóa học trực tuyến.

Theo thông tin từ News, Ahaan Rungta, thần đồng người Mỹ gốc Ấn, học Toán trình độ đại học khi mới 5 tuổi. Ahaan tiếp xúc giải tích lúc 7 tuổi và cơ học lượng tử năm lên 9. 15 tuổi, Ahaan học chương trình thạc sĩ ngành Toán học và Khoa học Máy tính của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Chỉ sau một năm, nam sinh lọt vào top 6% sinh viên có thành tích tốt nhất lớp.

Chân dung thần đồng có bằng thạc sĩ từ lúc 15 tuổi.

Đáng ngạc nhiên là Ahaan Rungta chưa từng đến trường, em chỉ học qua các khóa học trực tuyến.

Năm  lên 2 tuổi, Ahaan đã biết đọc sách. Cậu học về Vật lý và Hóa học khi các bạn cùng trang lứa bắt đầu đi nhà trẻ. Mẹ Ahaan cho biết, vấn đề duy nhất bà gặp phải trong quá trình dạy con trai là không thể tìm đủ tài liệu để đáp ứng nhu cầu học hỏi của Ahaan.

Năm 9 tuổi, cậu chăm chú theo dõi các bài giảng, các bài thi và hoàn thành khóa học Dẫn luận về Hóa học Chất rắn.

Tuy nhiên, trong một lần phỏng vấn với trang tin tức của MIT, Ahaan cho biết, cậu không phải là thiên tài như mọi người vẫn nghĩ, mà chỉ may mắn khi được sinh ra vào thời kỳ mà các trường đại học và trang web, bao gồm brilliant.org, bắt đầu cung cấp các khóa học trực tuyến miễn phí.

Vào thời điểm đó, Ahaan cũng tham gia Chương trình Giáo dục Thanh thiếu niên Tài năng của Đại học Stanford. Nam sinh này còn là kỳ thủ xuất sắc.

Ahaan gắn bó với MIT từ rất sớm. Năm 2001, gia đình cậu chuyển từ Ấn Độ đến thành phố Fort Lauderdale, bang Florida, lúc Ahaan hai tuổi. Khi cậu lên 12, họ tiếp tục chuyển đến Massachusetts. Ở đây, cậu bé gặp gỡ những người có chung lý tưởng. Điều ước duy nhất cho sinh nhật lần thứ 13 của Ahaan là được đến thăm MIT.

Alaan tâm sự: "MIT là trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và là toàn bộ quá trình học tập của em. Chuyến thăm trường đã thay đổi cuộc đời em. Em sẽ không bao giờ quên cảm giác đi bộ trên những hành lang trong khuôn viên trường, ngước nhìn lên, chạm tay vào các cột trụ để biết đây không phải giấc mơ. Em không thể tin mình thực sự xuất hiện ở MIT".

Ahaan là một người rất hiếu học. Cậu tiếp thu mọi thứ rất nhanh. Trang LinkedIn của cậu khiến nhiều người tròn mắt trước bảng thành tích xuất sắc cùng những giải thưởng lớn mà cậu có được.

Ahaan từng khẳng định cậu cảm thấy các trang web đóng góp lớn vào thành công của bản thân và cho rằng chúng tốt hơn trường học.

 Ngọc Diệp (Theo News.au)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]nuHQ7EsrNW[/mecloud]