Dòng sự kiện:

Chàng trai bị sa thải chỉ vì lỡ "like" ảnh của đồng nghiệp

16:03 05/11/2015
Chỉ vì lỡ "like" ảnh của đồng nghiệp, một chàng trai ở Anh đã nhận được thư sa thải của cấp trên dù đã có hơn 4 năm cống hiến cho công ty.

 

 

 

 [mecloud]kikrao1QEg[/mecloud]

Theo tin tức từ Mirror, ngày 20/10, anh Troy Garrod (27 tuổi, sống tại Anh) đang thư giãn tại nhà và lướt Facebook thì bắt gặp hình ảnh một chiếc áo len có in hình 5 con sói ở sau lưng do một đồng nghiệp nữ vừa đăng tải. Kèm theo bức ảnh là lời miêu tả: “Trời ơi, tôi khóc mất. Tôi chắc rằng có một trang fanpage của hội những người tôn trọng lông sói, haha.”

Chân dung chàng trai bị sa thải chỉ vì "like" ảnh của đồng nghiệp.

Troy Garrod nhấn “like” bức ảnh cùng với hơn 70 người khác mà không nghĩ gì nhiều về nó.

Tuy nhiên, chỉ 3 ngày sau, Garrod nhận được một email thông báo rằng anh đã bị sa thải khỏi công việc của mình tại nhà bán sỉ sách hàng đầu Vương quốc Anh - Bertrams Books.

Trước đó, Garrod đã có hơn 4 năm cống hiến cho công ty, anh bắt đầu làm việc tại đây từ năm 2011.

Lý do công ty đưa ra cho vụ sa thải bất ngờ này là vì Garrod đã “xúc phạm ”người chủ của chiếc áo len khi ấn “like” một bức ảnh “không phù hợp”.

Bức ảnh do đồng nghiệp đăng tải này đã khiến chàng trai bị sa thải và khổ sở đi tìm công việc khác.

“Tôi chẳng biết ý nghĩa ẩn sau của bức ảnh là gì, nhưng có rất nhiều đồng nghiệp của tôi “like” nó, và tôi cũng “like” theo họ. Tôi không thể tin vào mắt mình khi nhận được tin nhắn sa thải đó”, Garrod bức xúc nói.

[mecloud]VJV7mWHPLh[/mecloud]

Anh cũng chia sẻ cảm xúc của mình: “Tôi cảm thấy thực sự bị tổn thương và giận dữ. Tất cả đồng nghiệp cũ của tôi đều nghĩ rằng những gì vừa xảy ra vô cùng vô lý. Việc sa thải qua email là không đúng đắn đối với một người làm việc chăm chỉ suốt 4 năm như tôi.

Tôi đã đặt cả trái tim và linh hồn của mình vào công ty đó và rất thích đến công ty mỗi ngày. Việc này có vẻ rất không công bằng. Chỉ một lần nhấn nút “like” đã gây cho tôi quá nhiều rắc rối.”

Phát ngôn viên của công ty Bertrams nơi chàng trai này làm việc tuyên bố: “Chúng tôi không bình luận về các vấn đề cá nhân.”

Được biết, người nữ đồng nghiệp đăng tải bức ảnh mà Garrod ấn like cũng đã bị đình chỉ công tác giống anh. Chàng trai đang rất tích cực để tìm kiếm một công việc mới.

“Khi lướt Facebook, mọi người đều cho rằng đó chỉ là một nơi giải trí thông thường. Thế nhưng, tôi cảnh báo mọi người rằng nên biết cách tách biệt giữa Facebook và công việc. Đồng thời hãy cẩn thận với những đồng nghiệp mà mọi người kết bạn trên Facebook", Garrod cay đắng chia sẻ kinh nghiệm của mình với mọi người sau vụ việc.

Khánh Vy (Theo Mirror)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]CVcRYyZNDy[/mecloud]