Dòng sự kiện:

Chàng trai gốc Việt bị Facebook “cấm cửa” vì có tên "bậy bạ"

02:02 25/11/2015
Một chàng trai người Australia gốc Việt đã khiến mạng xã hội “dậy sóng” khi cho biết tài khoản Facebook của mình đã bị "cấm cửa" vì sử dụng tên thật của mình.

Theo tin tức từ báo Infonet, chàng trai gốc Việt này tên thật là Phúc Đạt Bích (phát âm tiếng Anh là “Phoo Da Bic”), 23 tuổi. Anh cho biết Facebook đã nhiều lần từ chối anh sử dụng mạng xã hội này vì cái tên “sai và gây hiểu lầm” bởi tên thật của anh phát âm gần giống với một câu chửi thề tục tĩu trong tiếng Anh.

Thông tin về hộ chiếu của Phuc Dat Bich trên Facebook. 

Anh Bích thậm chí đã đăng cả hình ảnh hộ chiếu của mình để chứng minh đó là tên thật, đầy đủ của anh. Bích từng viết trên Facebook: “Tôi cảm thấy bị xúc phạm khi không một ai tin đó là tên thật được pháp luật thừa nhận của tôi. Phải chăng do tôi là người châu Á? Tôi đã buộc phải đóng cửa Facebook rất nhiều lần và buộc phải thay đổi chính tên thật của mình”.

Liên quan đến sự việc, báo VnExpress thông tin thêm, dù đăng từ đầu năm, chia sẻ của Bich bất ngờ gây chú ý cuối tuần qua. Status của anh đã nhận tới hơn 160.000 lượt Like, hơn 13.000 lượt bình luận và gần 100.000 lượt Share trên Facebook.

Thông tin về Bich được hàng loạt báo nước ngoài đăng tải và tài khoản của người này cũng được hơn 41.000 người theo dõi (follow). Không ít tài khoản mạo danh hay các fanpage liên quan đến Phuc Dat Bich cũng xuất hiện.

Phúc Đạt Bích ​- một người yêu xe hơi (dựa trên những gì được đăng trên trang Facebook của anh) - cũng cho biết thêm rằng tài khoản Facebook của anh đã bị “khóa nhiều lần” và anh đã bị “buộc phải đổi tên thành tên ‘thật’ của tôi"

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]Lz1Bx5CpBo[/mecloud]