Dòng sự kiện:

Cháo cá chép hạt sen dưỡng thai cho mẹ, cực tốt cho bé

Linh An (Sưu tầm)
10:27 17/02/2017
Món ngon có tác dụng dưỡng thai tốt và được xem là lựa chọn hàng đầu cho mẹ đó chính là món cháo cá chép hạt sen

Không chỉ giúp các mẹ bầu ngon miệng và đỡ ngán, bạn biết không theo kinh nghiệm dân gian ăn cháo cá chép hạt sen còn giúp cho bé có làn da trắng, môi hồng nữa đấy.

Chuẩn bị nguyên liệu cho món cháo cá chép hạt sen:

1 con cá chép (tầm 500-700 gam)
1 củ nghệ
1 ít nấm rơm, 2/3 bát hạt sen
1/2 chén gạo ngon
1 ít hành lá, ngò
Gia vị: Muối/bột canh, tiêu, đường

Cách nấu cháo cá chép hạt sen

Cá chép mua về bạn loại bỏ ruột cá, đánh sạch vảy, cạo sạch phần màng đen trong bụng. Để cá được ngon, bạn có thể rửa cá qua nước vo gạo hoặc gừng giã nhuyễn để loại bỏ mùi tanh không như mong muốn. Sau đó cho cá vào nồi, đổ nước và luộc chín. Đem lọc lấy thịt. Với phần nước luộc cá bạn đem gạn lấy phần nước trong.

Với hạt sen, nếu là hạt sen tươi bạn bóc lớp vỏ ngoài, thông tâm sen. Nếu bỏ sót hạt sen sẽ bị đắng đấy nhé. Còn bạn sử dụng hạt sen khô thì cần ngâm trước và thời gian ninh sẽ lâu hơn một chút để sen mềm.

Gạo vo sạch, cho vào nồi cùng hạt sen, nước luộc cá (thêm chút nước nấu vừa đủ). Đun sôi rồi hạ nhỏ lửa, nấu như vậy chừng 40-50 phút là cháo đã nhừ rồi nhé.

Nghệ cạo vỏ, rửa sạch giã nhuyễn. Nấm rơm ngâm nước kỹ, rửa sạch và thái nhỏ.

Hành lá, thì là nhặt và rửa sạch rồi đem thái nhỏ.

Bắc chảo lên bếp, làm nóng một chút dầu ăn rồi cho nấm, nghệ và cà rốt, đảo chừng vài ba lượt bạn cho phần thịt cá vào xào săn và chín.

Nồi cháo nhừ bạn cho nguyên liệu vừa xào vào, khuấy đều và đun thêm 5-7 phút. Để món cháo thêm ngon và vừa vị bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn nhé. Nếu cho đường thì không nên cho nhiều quá nhé, bởi ăn nhiều đường sẽ không tốt lắm đâu.

Cuối cùng là tắt bếp, cho cháo ra tô và thêm chút tiêu + hành ngò vào. Và có lẽ giây phút mà được trông đợi nhất đó là thưởng thức món cháo ngon, bổ dưỡng đầy hấp dẫn này rồi.

Nguồn: Gia đình Việt Nam