Dòng sự kiện:

Chết lặng với bài văn cậu bé 8 tuổi viết về bố làm bác sĩ

20:44 15/10/2015
"Dường như bố không hiểu tâm tư của chúng tôi và mẹ, ngày nào cũng đi sớm về muộn. Chỉ cần một cuộc điện thoại gọi đến là bố đi ngay, được ngày nghỉ thì chỉ ngủ nướng, đến chó cũng ghét bố".
Nhiều bậc cha mẹ vì công việc bận rộn mà có ít thời gian dành cho con cái, khiến những đứa trẻ buồn bã vì thiếu sự quan tâm, chăm sóc. Trẻ nhỏ có những cách bày tỏ rất ngây thơ và đáng yêu "bày tỏ tâm sự" khiến bố mẹ phải giật mình.

Mới đây, một bài văn của cậu bé người Trung Quốc viết về bố làm bác sĩ trở thành chủ đề nóng trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội ở nước này.

Những tâm sự thật thà của đứa trẻ về ông bố suốt ngày chỉ cắm đầu vào công việc, luôn trở về với bộ dạng mệt mỏi, "được ngày nghỉ thì chỉ ngủ nướng, đến chó cũng ghét bố". Cậu bé rất "đau khổ" vì không biết làm thế nào để bố hiểu được tâm tư của mình.


Sau đây là nội dung bài văn của cậu bé 8 tuổi:

“Bố tôi là một bác sĩ ngoại khoa. Bác sĩ ngoại khoa ít có thời gian nghỉ, thường xuyên phải làm ngoài giờ. Mỗi ngày trở về nhà, bố đều xuất hiện trong bộ dạng mệt mỏi, thiếu sức sống, mẹ rất không vui.

Bố rất thích ngủ nướng, gọi thế nào cũng không chịu dậy, nhưng cứ đi làm là khác hẳn.

Tôi không thích như vậy, tôi mong bố không ngủ nướng, không thường xuyên tăng ca, tôi hy vọng khi ở cùng chúng tôi, bố phải vui vẻ, có sức sống. Bố phải đi chơi nhiều cùng tôi và mẹ, thế tôi mới thấy vui.

Dường như bố không hiểu tâm tư của chúng tôi và mẹ, ngày nào cũng đi sớm về muộn. Chỉ cần một cuộc điện thoại gọi đến là bố đi ngay, được ngày nghỉ thì chỉ ngủ nướng, đến chó cũng ghét bố.

Tôi phải làm thế nào để bố hiểu rằng, bố là bố của tôi, chứ không phải là bố của các bệnh nhân kia”.

Truyền thông Trung Quốc nhanh chóng tìm ra ông bố trong bài viết là bác sĩ Mao, làm việc tại khoa ngoại Bệnh viện Nhân dân thành phố Chư Kỵ, tỉnh Chiết Giang. Bác sĩ Mao cho biết anh cảm thấy rất có lỗi vì dành quá ít thời gian cho con. Tuy nhiên với cương vị là một bác sĩ, anh không có sự lựa chọn nào khác.


Vợ bác sĩ Mao không thể tìm được bức ảnh nào chụp chung hai cha con.

Vợ anh Mao trước đây cũng từng là bác sĩ nhưng sau này đã thi đỗ công chức. Vợ rất hiểu và thông cảm cho công việc của chồng. “Tôi không ở nhà nên mọi việc chăm sóc con cái, lo liệu việc nhà đều do cô ấy gánh vác. Rất nhiều việc cần làm ngoài giờ vợ tôi đều đợi con ngủ rồi mới làm”, bác sĩ Mao nói.

Anh Mao bất lực tâm sự rằng vì không thể rời xa bàn mổ nên anh không thể sắp xếp thời gian cho con, kể cả vào ngày cuối tuần. "Chỉ cần nhận được điện thoại là tôi phải đi ngay, bác sĩ là như vậy mà”.

Còn khi có thời gian trở về nhà thì anh đã quá mệt mỏi và chỉ muốn ngủ để lúc tỉnh dậy có tinh thần tỉnh táo khám chữa cho bệnh nhân.

Sau khi đọc bài văn của con trai, anh Mao đã xin chuyển sang một phòng khám thông thường để có nhiều thời gian bù đắp tình cảm cho con trai.

[mecloud]eXLMlOSyhg[/mecloud]

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam