Dòng sự kiện:

Chị em ngoảnh mặt với thời trang vỉa hè, siêu thị, TTTM đông nghịt

15:00 17/01/2016
Gần Tết, nhu cầu mua sắm quần áo rét của người dân lại tăng mạnh, nhân dịp này nhiều thương hiệu, shop thời trang đã nhanh chân triển khai các chương trình giảm giá hút khách.

 

 [mecloud]SNUR28ct3Y[/mecloud]

Nếu như những năm trước đây người Hà Nội thường có thói quen tiện đâu mua đấy, cứ thấy đẹp, giảm giá sâu là “nhảy bổ” vào mua sắm. Thế nhưng năm nay xu hướng tiêu dùng nhất là những đồ thời trang dành cho mùa đông như khăn, áo ấm, áo gió, áo len… lại được người dân đón nhận tại các TTTM, siêu thị hay các thương hiệu có tên tuổi.

Tại các khu vực như Thái Hà, Chùa Bộc, Cầu Giấy, Nguyễn Lương Bằng, Kim Mã… những tuyến phố được mệnh danh là thủ phủ của các tín đồ thời trang nhưng thực trạng buôn bán tại đây khá hiu hắt.

Nhiều cửa hàng không hề có khách, hoặc có khách cũng chỉ lẻ tẻ chứ không đông đúc như thời gian trước. Trao đổi về điều này, chị Nguyễn Hương Ly (nhân viên shop thời trang tại Cầu Giấy) cho hay: “Cách đây cả tháng trời chúng em đã bắt đầu bán đồ đông và tiến hành thanh lý đồ mùa hè, đồ thu. Mặc dù đồ mùa đông chủ cửa hàng cũng đã đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm 20-25% nhưng lượng khách vẫn không được như mong đợi”.

[mecloud]RBZS8kXrEa[/mecloud]

Tại phố Chùa Bộc, nhân viên một shop thời trang chuyên dành cho phụ nữ lại than vãn: “Trong tối qua và sáng nay lượng khách vào cửa hàng mua sắm ít lắm, sáng nay mới bán được 1 cái áo len và 2 chiếc áo khoác thôi chứ năm ngoái chúng em bán hàng không kịp trở tay ấy”.

Trong khi đó ghi nhận tại một số chợ như chợ Sinh Viên, chợ Nhà Xanh chủ yếu phục vụ đối tượng sinh viên, học sinh cũng chưa có tín hiệu buôn bán sôi động như mọi năm.

Trong khi các shop thời trang, cửa hàng quần áo mọc đầy nhiều tuyến phố đón lượng khách khá đìu hiu thì ghi nhận tại một số TTTM, siêu thị thì khách đến đông đúc, hoạt động mua sắm huyên náo hơn cả.

Tại một TTTM mới khai trương tại quận Long Biên lượng khách đổ đến khu ăn uống, thời trang nhiều lúc chật kín cả sảnh. Điều cuốn hút nhất tại những gian hàng thời trang ở TTTM hay siêu thị là luôn có những chương trình khuyến mãi, giảm giá đủ để lôi kéo một lượng khách hàng không hề nhỏ.

Riêng tại một siêu thị trên đường Nguyễn Trãi, Tây Sơn thì khách hàng luôn tấp nập, tất nhiên việc giảm giá, khuyến mãi luôn được chú ý nhất đối khách hàng mua sắm.

Chất lượng, thương hiệu cũng là mối quan tâm hàng đầu trong năm nay bởi ở các TTTM, siêu thị quy tụ đủ các tiêu chí như: Mẫu mã, giá cả, thương hiệu chứ không như hàng chợ hay hàng vỉa hè.

Nói về giá cả các mặt hàng tại một TTTM, chị Mai Chi (sinh viên ĐH Luật Hà Nội) cho hay: “Tại TTTM thường có chương trình giảm giá mạnh do các thương hiệu có tên tuổi trong nước, thế nên giá một mặt hàng tương đương giá hàng chợ nên chẳng tội gì mà ra chợ mua sắm cả”.

“Mặc một chiếc áo có thương hiệu, tên tuổi cũng khác với mặc một chiếc áo hàng chợ, hàng vỉa hè mặc dù giá cũng tương đương nhau. Hơn thế nữa, những thương hiệu tên tuổi bao giờ cũng mang lại chất lượng tốt hơn so với ở nơi khác”, chị Hồng Thoa vui vẻ nói.

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]