Dòng sự kiện:

Chi tiết bản đồ phố đi bộ khu vực Hồ Gươm

18:54 01/09/2016
Từ 1/9, nhiều tuyến phố quanh Hồ Gươm (Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ được tổ chức thành không gian đi bộ với nhiều chương trình biểu diễn, wifi miễn phí.

Thí điểm "không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận".


Hướng đi của các phương tiện khi Hồ Gươm thành phố đi bộ. Các phương tiện di chuyển qua trung tâm thành phố phải tuân theo hướng dẫn phân luồng của Công an.

 

Trong các ngày tổ chức không gian đi bộ, Công an Hà Nội cấm toàn bộ phương tiện cơ giới và thô sơ hoạt động trên các tuyến phố nêu trên. Thành phố tổ chức khoảng 100 điểm trông giữ phương tiện phục vụ người dân và du khách. Dự kiến những ngày đầu sẽ trông giữ miễn phí.

Với người dân sống trong khu vực phố đi bộ, cơ quan chức năng đang cân nhắc phương án có thể dắt xe về nhà hoặc được phát thẻ gửi tại các bãi trông giữ miễn phí.

Ngày 29/8, một số điểm quanh hồ Gươm đã có wifi miễn phí. VNPT Hà Nội tiếp tục lắp đặt các trạm phát. Dự kiến có khoảng 1.000 người có thể truy cập wifi cùng lúc.

Người dân và du khách có thể truy cập wifi miễn phí từ smartphone hoặc thiết bị cầm tay bằng cách bật chế độ tìm kiếm wifi và lựa chọn điểm phát "Freewifi_UBNDHANOI". Sau 10s giới thiệu banner tuyến phố đi bộ và logo của nhà tài trợ hệ thống wifi miễn phí, người dân sẽ truy cập thành công. Mỗi block truy nhập hệ thống wifi miễn phí là 30 phút, hệ thống sẽ tự động logout. Nếu muốn truy cập lại, người sử dụng phải làm lại các thao tác trên.

Để thu hút khách du lịch, UBND TP Hà Nội quyết định từ ngày 1/9 sẽ thí điểm cho phép các nhà hàng, quán bar thuộc quận Hoàn Kiếm hoạt động sau 24h trong 3 ngày cuối tuần.

Theo VNE/Nguồn: Gia đình Việt Nam