Dòng sự kiện:

Chó cứu hộ duy nhất còn sống sau thảm họa 11/9

00:04 12/09/2015
Trong khi các đồng nghiệp trong lực lượng chó cứu hộ thảm họa 11/9 đều đã qua đời thì Bretagne vẫn còn rất... phong độ. Cô chó Golden đáng yêu này vừa tròn 16 tuổi.

 

 

 

[mecloud]p4Z93lWCbR[/mecloud]

Sau khi tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới bị tấn công và đổ sụp ngày vào 11/9/2001, gần 3000 người đã tử vong và hàng ngàn người khác bị chôn vùi trong đống đổ nát. 13 đội chó nghiệp vụ đã được Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA) điều động tới tìm kiếm các nạn nhân còn sống sót. 
Bretagne cùng hơn 100 chú chó nghiệp vụ khác đã sục sạo nhiều ngày tại hiện trường để tìm kiếm những người gặp nạn. Đây là một trong những chiến công đáng nhớ trong sự nghiệp cứu hộ oanh liệt của đội chó nghiệp vụ và cá nhân Bretagne. 

Bretagne nằm nghỉ bên "chỉ huy" Denise Corliss sau khi tìm được những nạn nhân cuối cùng
Cùng là thành viên trong Lực lượng đặc nhiệm số 1, sau nhiệm vụ quan trọng này, giữa Bretagne và người chỉ huy của mình, nữ quân nhân Denise Corliss đã hình thành một tình bạn đặc biệt, gần như không thể tách rời. 

Cảnh sát James Symington và Trakr
Cũng sau vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ, rất nhiều tình bạn đã "nảy sinh" giữa các đồng nghiệp của Bretagne và người chỉ huy.  Có thể kể đến cảnh sát James Symington và chú chó chăn cừu Đức Trakr. Bộ đôi này đã tìm được nạn nhân còn sống sót cuối cùng trong đống đổ nát. Năm 2009, Trakr đã qua đời khi tròn 16 tuổi. 

Bear và Scott Shelds
Chú chó Bear và một chuyên gia cứu hộ, Scott Shields cũng trở nên gắn bó sau vụ khủng bố. Trong ảnh, Scott đang cho Bear uống nước sau nhiệm vụ vất vả. Bear cũng được thanh toán các hóa đơn thuốc men và nhận sự chăm sóc suốt đời.

Các nhà khoa học đã dành nhiều năm nghiên cứu sức khỏe của các chú chó đã tham gia tìm kiếm và cứu hộ trên đống đổ nát của hai tòa tháp. Họ rất bất ngờ khi phát hiện những chú chó này không hề gặp phải vấn đề sức khỏe nào. Trong khi đó, không ít nhân viên cứu hộ tham gia khắc phục hậu quả vụ khủng bố hiện ở trong tình trạng sức khỏe tồi tệ do hít phải quá nhiều khí độc. 

Tuy nhiên, hơn 14 năm đã trôi qua, toàn thể 13 đội chó nghiệp vụ, bao gồm hơn 100 chú chó dũng mãnh tham gia cứu hộ sự kiện 11/9 đã lần lượt qua đời vì tuổi già, duy chỉ có Bretagne là còn sống và vẫn khỏe mạnh. Cô "cựu chiến binh" giống Golden này vừa đón sinh nhật thứ 16 với cơ man lời chúc và quà tặng. 

Bước sang tuổi 16, cô "cựu chiến binh" này vẫn rất xinh xắn, đáng yêu

Dù đã "có tuổi" nhưng Bretagne trông vẫn rất... duyên dáng với bộ lông dài mượt mà, đôi tai cụp và đôi mắt đen láy hiền hậu - đặc trưng của giống chó Golden. Với những chiến công lừng lẫy, cô chó đáng yêu này rất được người dân Mỹ yêu quý.

Vào ngày sinh nhật thứ 16,  Bregtane được hưởng thụ một đêm tại khách sạn Hotel Central Park, được chăm sóc, chiều chuộng như một bà hoàng, thậm chí còn được tung hô, chúc mừng ngay giữa Quảng trường Thời đại, nơi rất nhiều người tập trung, chờ đợi hàng tiếng đồng hồ để được vuốt ve cưng nựng cô "cựu chiến binh" này.

SÔNG THAO

Nguồn: Người đưa tin

 

 

 

 

 


TAG