Dòng sự kiện:

Choáng trước đặc sản trứng luộc... nước tiểu ở Trung Quốc

07:00 24/12/2015
Trứng luộc nước tiểu từ những cậu bé dưới 10 tuổi ở thành phố Đông Dương, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc được coi là đặc sản ở vùng này.
 [mecloud]OrYvKz8yWj[/mecloud]

Theo tin tức từ Reuters, người dân ở thành phố này cho rằng loại "trứng bé trai trinh" này giải nhiệt cho cơ thể và kích thích lưu thông máu và tái sinh cho cơ thể.

Vào mùa xuân, người dân thành phố Đông Dương lại thưởng thức món trứng luộc và ninh trong nước tiểu của những bé trai, mà tốt nhất là của những bé dưới 10 tuổi.

Để chế biến món đặc biệt này phải mất cả ngày trời, bắt đầu bằng ngâm trứng, sau đó là luộc trứng sống trong nồi chứa nước tiểu. Đến lúc trứng chín thì bóp dập vỏ và tiếp tục được đun sôi trong nhiều tiếng đồng hồ.

Những người bán hàng rong phải liên tục đổ nước tiểu vào trong nồi và giữ bếp để trứng không bị quá lửa hoặc bị quá chín.

Ông Ge Yaohua (51 tuổi), chủ một cửa hàng bán “trứng trai trinh”, món ăn này đã được gia đình ông truyền nghề từ nhiều đời. Ông cũng không biết từ khi nào, món trứng đặc biệt này ra đời nữa.

“Cứ vào mùa xuân, chúng tôi lại tất bật với công việc thu nước tiểu, luộc trứng và bày bán. Món ăn này đã nuôi sống gia đình chúng tôi từ bao đời nay”, ông Ge nói.

Cũng theo ông Ge, nước tiểu sẽ được lấy với số lượng lớn ở các trường tiểu học. Học sinh sẽ được khuyến khích tiểu vào chậu đặt sẵn trước cửa lớp hoặc trong nhà vệ sinh. Sau đó, sẽ có người đến thu về nhà hàng.

Khi ăn, trứng sẽ có mùi đặc trưng và có vị mằn mặn. Phần lớn những người từng ăn khẳng định, nó rất thơm ngon.

Ông Li Yangzhen (59 tuổi), một khách quen của cửa hàng này cho biết: “Trứng rất tốt, chúng tôi ăn nó từ bé và đến thời điểm hiện tại cũng vậy. Chính món ăn này đã giúp tôi không đau chân và khớp nữa".

Món trứng này từng được chính quyền thành phố Đông Dương kỳ vọng sẽ thành danh sách di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tuy nhiên, một bác sĩ từng lên tiếng cảnh báo: “Nước tiểu là chất thải của con người, dù trong trường hợp nào cũng có độc tố, thậm chí là mầm bệnh gây hại nên chúng tôi khuyên mọi người không nên ăn loại trứng này để đảm bảo sức khỏe”.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 [mecloud]ncMd1dRRtJ[/mecloud]