Dòng sự kiện:

Choáng trước dàn bê tráp 42 người "dài nhất Vịnh Bắc Bộ"

22:24 17/12/2015
Những bức ảnh đám ăn hỏi có dàn bê tráp trầu cau xếp hàng dài được nhiều người ví von “dài nhất Vịnh Bắc Bộ” đang khiến cư dân mạng xôn xao.
 [mecloud]PFf09plwd0[/mecloud]

Cộng đồng mạng đang đua nhau chia sẻ những bức ảnh về đội bê tráp hoành tráng trong lễ ăn hỏi của một đôi bạn trẻ ở Hà Nội.

Trong ảnh là 42 nam thanh nữ tú diện trang phục áo dài truyền thống bê tráp trong lễ ăn hỏi tại Hàng Vôi - Hà Nội.

Ngay sau khi được chia sẻ, những bức ảnh này đã thu hút sự chú ý đặc biệt của cư dân mạng với rất nhiều lượt like và bình luận.

"Đây là đội ngũ bê tráp dài nhất Vịnh Bắc Bộ", một cư dân mạng thốt lên.

Không ít người bất ngờ trước đội bê tráp mặc áo dài, khăn xếp đứng xếp hàng dài gồm 21 nam bê tráp và 21 nữ bê tráp.

Bên cạnh sự ngưỡng mộ, cũng có không ít người cho rằng, đây là hình ảnh thể hiện sự phô trương, nhưng phô trương quá trong đám ăn hỏi thì không cần thiết.

“Thực ra bao nhiêu tráp không quan trọng lắm vì thực tế đó chỉ là hình thức mà thôi. Tùy vào điều kiện của mỗi gia đình nữa, quan trọng 2 vợ chồng yêu thương nhau là được. Dù 3 tráp, 5 tráp hay bá đạo 21 tráp mà sống trọn đời với nhau là quá hạnh phúc rồi”, bạn T.G. bình luận.

Bê tráp là phong tục truyền thống của Việt Nam diễn ra trong ngày lễ ăn hỏi. Bê tráp hay còn gọi là bưng quả hay bê tráp ăn hỏi chính là nghi lễ đội bê tráp nam trao lễ vật ăn hỏi cho đội bê tráp nữ nhà gái nhằm mang ý nghĩa trao duyên chúc phúc cho cặp đôi trai gái trăm năm hạnh phúc.

Thường thì đội bê tráp sẽ có 5 nam (bên nhà trai) và 5 nữ (nhà gái) hoặc có những đám cưới nhiều lễ vật hơn có thể lên đến 7 hoặc 9 lễ.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]sz2rDEMlfg[/mecloud]