Dòng sự kiện:

Choáng váng khi đêm tân hôn mẹ chồng đòi nộp 100 triệu

03:00 03/10/2015
Đêm tân hôn, hai vợ chồng tôi vừa đặt lưng lên giường nằm nghỉ, mẹ chồng đã gõ cửa phòng bước vào rồi bảo: “Chúng mày kiểm lại tiền mừng, mai đưa lại cho mẹ 100 triệu luôn nhé”.

 

 

 

Tôi quen anh từ khi học năm cuối đại học. Hai đứa cùng tỉnh nhưng khác quê. Anh ở thành phố còn tôi ở một huyện nghèo. Mới về nhà anh chơi, bố mẹ anh vui vẻ đón tiếp nên tôi mừng lắm. Sau đó tôi cũng hay gọi điện cho bố mẹ anh, khi chúc mừng ngày lễ, lúc hỏi thăm giỗ chạp trong nhà vì tôi đã được xem như con trong nhà.

Nhà anh như biệt thự trong thành phố, bố mẹ anh buôn bán phát đạt nên giàu lắm, mới đầu tôi hơi ngại ngần vì dù hoàn cảnh không nghèo khó gì nhưng bố mẹ tôi đều làm cán bộ nhà nước, cuộc sống không dư giả nhưng cũng thuộc nhà gia giáo.


 

Cách sinh hoạt của nhà anh khác lắm. Sáng sớm dậy đã thấy mọi người đi đâu hết. Mẹ anh đi ra cửa hàng buôn bán còn bố anh đi nhập hàng. Việc ai người nấy lo, chẳng như nhà tôi, sáng nào mẹ cũng dậy nấu bữa sáng rồi cả nhà ăn uống xong mới đi làm.

3 năm yêu nhau, công việc ổn định cả, bố mẹ anh giục cưới, tôi về nhà hỏi ý kiến bố mẹ nhưng mẹ tôi bảo, xem xét lại vì nhà họ buôn bán, sẽ tính toán chi li mọi thứ, sống chung sẽ không đơn giản như nhà mình. Tôi mới đầu lo lắng nhưng vì 3 năm yêu nhau, đâu dễ mà bỏ được, hơn nữa tôi và anh đã trót nếm trái cấm rồi.

Vậy là khóc lóc, thề thốt, tìm đủ mọi cách thuyết phục, cuối cùng cũng được bố mẹ cho cưới. Trong khi tôi và anh háo hức lo tìm đặt nhẫn cưới, chụp ảnh, mọi việc mời khách, đặt khách sạn đều do mẹ anh lo liệu cả.

Đi mua nhẫn cưới, tưởng anh nhà trai sẽ lo liệu cả nhưng cuối cùng anh bảo, đi làm nhưng dồn hết mua nhà ở Hà Nội rồi, không còn để mua nhẫn cưới. Cuối cùng tôi phải rút tiền tiết kiệm sau 3 năm đi làm để mua nhẫn cưới.

[mecloud]NmYWIbG5LN[/mecloud]

Đến chụp ảnh cưới, tôi nhờ được anh bạn làm phóng viên ảnh chụp cho. Hai đứa cùng anh bạn lên Sa Pa 2 ngày chụp ảnh cưới. Mọi chi phí ăn ở tôi đã bảo trước khi đi, anh phải hỏi bố mẹ chứ không thể để tôi lo liệu hết được. Nhưng anh lại bảo, mẹ lo rạp cưới, đặt cỗ ở khách sạn hết rồi, không thể xin thêm được. Vậy là tôi lại lôi tiền túi của mình ra chuẩn bị đến lúc in ảnh, đóng khung.

Mọi chuyện nếu dừng lại ở đó thì không có gì phải bàn. Hôm đám cưới diễn ra, hai đứa chúc rượu khách túy lúy, mệt mỏi cả ngày, định đêm tân hôn sẽ nghỉ ngơi. Vậy mà hai vợ chồng tôi vừa đặt lưng lên giường nằm nghỉ, mẹ chồng đã gõ cửa phòng bước vào rồi bảo: “Chúng mày kiểm lại tiền mừng, mai đưa lại cho mẹ 100 triệu luôn nhé”.

Tôi không hiểu bật dậy luôn hỏi chồng, “Tại sao hôm trước anh bảo mẹ chuẩn bị hết, bây giờ lại phải đưa lại cho mẹ là sao?” Chồng tôi ấp úng bảo: “Chắc mẹ muốn mình có trách nhiệm”. Thế nhưng làm gì có ai đòi trách nhiệm với con cái khi chưa sống với nhau ngày nào đã đòi nộp tiền. Mà tiền chuẩn bị đám cưới cho con là trách nhiệm của bố mẹ mới đúng chứ?

Nếu nhà anh nghèo khó không nói làm gì, nhưng nhà anh giàu có như thế, 100 triệu có là gì đâu. Bao nhiêu thứ chuẩn bị tôi đã lấy tiền túi bỏ ra cho rồi, bây giờ lễ cưới mời khách nhà anh, mẹ anh còn bắt tôi phải nộp lại.

Tối hôm đó, quá nóng lòng, tôi lôi luôn tập phong bì mừng cưới ra đếm, tổng cộng gần 300 khách có hơn 80 triêu mà mẹ anh đòi nộp 100 triệu. Làm sao kiếm ra mà trả mẹ anh, chẳng nhẽ ý bà là tôi phải về xin mẹ đẻ để nộp lại cho bà chắc? Mà nếu đưa lần này, liệu sẽ có lần khác mẹ anh đòi chúng tôi nộp tiền nữa không?

Xin mọi người hãy cho tôi lời khuyên để có thể xử lý êm đẹp tình huống này.

Hà Nhi (Nghệ An)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot nhất:

[mecloud]qbXeiYAwh7[/mecloud]