Dòng sự kiện:

Choáng váng khi đi đánh ghen bị tình địch gửi trả chồng

15:00 24/10/2015
Lần thứ hai hẹn gặp ở quán cà phê, cô ta đến sớm, mặt nhởn nhơ ngồi uống cà phê rồi nói: “Chị làm ơn về bảo chồng đừng có nhắn tin cho em nữa. Bố em đọc được đòi tống em ra khỏi nhà".
 [mecloud]xmxJ0dQo65[/mecloud]

Tôi và chồng lấy nhau được 3 năm và có một cô con gái 2 tuổi. Tôi làm ngân hàng nên hay về muộn và  thoảng đi công tác xa, mọi việc nhà đều giao cho ô-sin và chồng tôi chịu trách nhiệm đưa đón con.

Nếu ai làm tín dụng ngân hàng sẽ hiểu, phụ nữ làm việc này vất vả như thế nào. Ngày thường 7 giờ về đến nhà đã sớm lắm rồi, còn cuối tháng cuối năm chưa đạt doanh số, kiểu gì cũng phải 9-10 giờ tối. Chồng tôi mới đầu còn phản đối bảo tôi nghỉ việc, hay ghen bóng ghen gió. Nhưng tôi nghỉ việc thì lấy gì mà ăn, lương chồng tôi chỉ đủ tiền học của con chứ chưa nói nuôi 3 miệng ăn, thêm 1 bà giúp việc.

Cuối cùng thì anh xã nhà tôi đành chấp nhận cho tôi đi làm và âm thầm thay việc nội trợ cho tôi. Nói không ngoa chứ chồng tôi có biệt tài nấu nướng, tắm táp, cho con ăn siêu hơn tôi nhiều. Bà giúp việc thì chỉ làm mấy việc nhà, chứ nấu ăn tồi tệ đến mức, chồng tôi chỉ dám cho chuẩn bị đồ chứ chẳng bao giờ cho nấu. Vậy nên, ngày nào trong nhà tôi cũng là 8/3 - chồng làm vợ, vợ làm chồng.

Là thế nhưng vì sĩ diện nên chẳng bao giờ chồng tôi dám kêu ca với bạn bè, thứ vì nhục, thứ vì muốn nhà cửa yên ổn, để tôi còn yên tâm kiếm tiền về nuôi cả nhà.

Mới đây tôi đi công tác 2 tuần ở Hà Giang, lên đó tập huấn nghiệp vụ cho chi nhánh mới mở, tiện thể tôi cũng đi xã giao với một doanh nghiệp tư nhân trên đó. Xong việc ngày nào tôi cũng gọi điện về hỏi thăm cho chồng con ở nhà yên tâm.

Một tối đang gọi điện thì chồng tôi bỗng hét lớn: “Im ngay” rồi có tiếng phụ nữ bên cạnh, nghi ngờ chồng đang cặp bồ nên tôi tức tốc gác mọi việc về ngay trong đêm hôm đó. Hôm sau, chồng tôi vẫn chăm chỉ làm việc nhà như mọi khi nhưng ánh nhìn có vẻ thậm thụt.

Tôi bí mật nhờ người quen xem những cuộc gọi thường xuyên của chồng rồi truy ra được một số lạ. Gọi điện vào số máy đó, một cô gái có giọng nhẹ nhàng nghe máy rồi hỏi luôn: “Alo, chị Hương phải không? Em biết chắc chắn chị sẽ gọi cho em mà. Nếu cần gặp thì chị cứ hẹn địa điểm đi”.

Tôi cứng họng chưa kịp xử lý thì cô ta lại nói: “Nếu chị bận thì đến quán cà phê gần cơ quan chị luôn. Chiều mai 5 giờ, em sẽ đợi chị ở đó”.

[mecloud]bGuuutvMaT[/mecloud]

Qúa sốc trước thái độ bình tĩnh của cô ta, tối đó tôi lên kế hoạch sẽ cho cô ta phải hối hận cả đời. Thế nhưng, kế sách của tôi sẽ không đánh ghen, lột đồ ầm ĩ mà sẽ dùng cách đối phó với loại mặt lì này.

Hôm sau, trời mưa như trút. Cứ nghĩ cô ta sợ không dám đến, vậy mà vẫn thản nhiên ngồi chờ tôi sẵn ở đó. Mới gặp thôi tôi đã nhận ra đó là một con bé mới 21, 22 tuổi, da trắng, ăn mặc giản dị, tóc đen cắt ngắn ngang vai nhìn rất dịu dàng mà không ngờ...

Tôi bắt đầu câu chuyện từ tốn: “Chị là Hương, vợ anh Thắng.” Cô ta chỉ “Vầng” một tiếng rồi lại ngồi nghe.

“Chị nghe nói em và chồng chị đang yêu nhau?”, tôi vào thẳng vấn đề. Thế mà cô ta đáp luôn: “Đâu ạ”. Qúa bất ngờ, tôi vặn lại: “Không phải sao lại ngủ với nhau?”

Cô ta nói luôn: “Có yêu gì đâu chị, em cặp cho vui còn chồng chị chắc say nắng chút thôi”. “Thực ra em mới chia tay người yêu, thấy chồng chị nhắn tin tán tỉnh thì em cũng vui chơi vài hôm cho đỡ buồn thôi chứ chẳng thiết tha gì. Chị đừng trách móc em, về xem lại mình có gì không ổn để chồng chán, còn nếu không mà chồng vẫn chán thì thằng chồng chị chẳng đáng để giữ đâu. Em bằng này tuổi rồi, cũng theo mẹ đi đánh ghen bồ của bố nhiều lần rồi, em đã chờ sẵn cho chị đánh nhưng em biết chị không đến nỗi như vậy.”

Tôi há hốc với thái độ của con bé này. Nó ít hơn tôi cả chục tuổi, vẻ ngoài ngây thơ mà ăn nói ghê gớm thế. Thấy đối thủ chẳng vừa, tôi đành hạ giọng: “Công nhận em xinh và thông minh đấy. Trông em cũng hiền mà hiểu chuyện ghê. Chồng chị say nắng em chẳng sai chút nào. Nhưng mà mấy cái hạng lẳng lơ, lên giường với bất cứ loại đàn ông nào thì cũng chỉ là cặn bã, bất nhân. Trông khuôn mặt em bầu bĩnh, phúc hậu thế. Vậy mà sớm phải đi đánh ghen với mẹ rồi. Nghĩ cũng thương mẹ em, sống đến từng này tuổi rồi còn nhục mặt vì chồng cặp bồ, giờ lại đến con gái theo trai có vợ”.

Con bé kia nghe thế mặt biến sắc rồi im lặng cầm thìa ngoáy ngoáy cốc nước. Tôi vẫn bình tĩnh trò chuyện vài câu nữa rồi chào nhau về.

Tôi nói thế chứ mười mươi trong bụng nghĩ, nó giả nai làm ra vẻ sâu sắc chứ 10 đứa ăn vụng thì 9 đứa lẳng lơ, 1 bị lừa.

Tối hôm đó, tôi về nhà rồi tỉ tê với chồng “Anh với con bé đó cặp nhau lâu chưa? Ngủ với nhau mấy lần rồi?” Chồng tôi run sợ bảo: “Chưa bao giờ”. Tôi cười khỉa: “Đi du hí với nhau lên tận Tam Đảo, Sa Pa, thuê một phòng mà không lên giường! Nhìn con bé đó ngây thơ, thông minh thế, hay ta ra tòa, anh rước nó về mà sống cùng?” “Ơ, anh sống với em thôi”. “Thế sao còn yêu nó”, “Không, yêu em nhiều hơn chứ!”. “Thế anh yêu 2 đứa à”, “Ừ, yêu em nhiều hơn”.

Cú tiết, tôi cầm cốc nước ném thẳng vào tường rồi bế con về nhà mẹ đẻ. Vậy mà hôm sau, con bé kia gọi điện cho tôi hẹn gặp. Vừa ngồi xuống ghế, nó đã tuyên bố: “Chị làm ơn về bảo chồng đừng có nhắn tin cho em nữa. Bố em đọc được đòi tống em ra khỏi nhà. Em mà chết thì chồng chị cũng chết theo đấy”. Chưa hết, nó còn mở máy cho tôi đọc tin nhắn của gã chồng đốn mạt: “Vợ anh bỏ đi rồi, em về nhà anh sống đi”.

Đến lúc này, tôi không còn giữ được bình tĩnh chửi luôn: “Bọn mày muốn chết thì tự kéo nhau mà chết, tao không ngu liên quan vào. Tự đi mà giải quyết ”. Tôi biết, mình đã thua nó một nước nhưng thà biếu không gã chồng đốn mạt cho đứa đó, còn hơn là sống cùng với kẻ đã kém cỏi còn giỏi ăn vụng.

Theo mọi người, tôi xử lý như vậy có đúng không?

Lemon Tree (lemon-24-82-9...@gmail.com)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]fVRY333zj5[/mecloud]