Dòng sự kiện:

Choáng váng phát hiện cuốn sổ tiết kiệm 2 tỷ chồng dành cho tình cũ

15:20 19/10/2015
Vừa mở ngăn tủ ra, cuốn sổ tiết kiệm đứng tên tình cũ của anh trị giá đến 2 tỷ đồng khiến tôi há hốc không thốt nên lời. Hóa ra bao lâu nay anh che giấu tôi bí mật tày đình này...

 

[mecloud]XH9HtN79NF[/mecloud]
Tôi và anh lấy nhau sau 3 tháng quen biết. Trước đó tôi và anh đều đã trải qua vài mối tình. Tôi từng yêu hai người rồi mới đến với anh. Hai mối tình trước của tôi người thì phản bội tôi khi đang yêu, người lại quá gia trưởng, khắt khe tôi đều không chịu được nên chia tay.

Tôi gặp anh khi chuyển sang công ty mới làm việc. Lúc đó tôi đã 26 tuổi, trải qua hai mối tình với nhiều đau khổ, tôi đã chai sạn với cảm xúc. Trong khi bạn bè đã yên bề gia thất gần hết, tôi vẫn lẻ bóng đi sớm về hôm với công việc. Bố mẹ ở quê lúc nào cũng gọi điện giục yêu, giục cưới. Thế nhưng tôi biết làm sao khi tình cảm đã chai sạn. Tôi không còn tìm thấy cảm xúc với bất kỳ người đàn ông nào.

Rồi anh xuất hiện. Mới đầu tôi chẳng để ý đến anh vì vẻ ngoài của anh lạnh lùng, vốn dĩ tôi cũng đã ác cảm với đàn ông rồi nên càng khó khăn hơn. Thế nhưng, một lần tôi bị đồng nghiệp chơi khăm hành làm giấy tờ đến đêm vẫn chưa xong, anh lúc đó là quản lý của phòng và phải gửi báo cáo gấp cho sếp trước 8h sáng mai nên chỉ có hai chúng tôi ở lại công ty.

Thấy tôi loay hoay một mình với đống giấy tờ, anh đến bắt chuyện hướng dẫn và làm giúp tôi. Sau lần đó, tôi bắt đầu có chút ấn tượng với người đàn ông ấy. Anh luôn tỏ vẻ lạnh lùng, thờ ơ với phụ nữ nhưng nhìn khuôn mặt sáng sủa của anh, ánh mắt đượm buồn, tôi lờ mờ đoán ẩn đằng sau đó là những chuyện buồn giấu kín.

Tôi bắt đầu tò mò với con người ấy. Hằng ngày đi làm, thỉnh thoảng tôi liếc trộm anh như một thói quen đan xen lẫn sự tò mò. Hết giờ làm, tôi bắt đầu cố về muộn để có thể mỉm cười chào anh. Hai tháng sau, anh bất ngờ mời tôi - “bạn làm đêm” đi ăn. Chúng tôi bắt đầu chuyện tình cảm từ đó.

Sau hai cuộc tình tưởng mất hết cảm xúc yêu, tôi bắt đầu rung động và lại yêu. Anh mặc dù hẹn hò, tỏ tình nhưng vẫn thờ ơ với tôi. Đi làm không bao giờ anh thổ lộ ra. Nhiều buổi trưa chờ anh gọi đi ăn nhưng chẳng bao giờ anh đả động. Tôi đành chủ động nhắn tin thì anh lại từ chối.

Anh càng thờ ơ, tôi lại càng như con thiêu thân lao vào anh. 3 tháng nhận lời yêu, anh ngỏ lời cầu hôn và tôi không đắn đo đồng ý. Chẳng bao lâu, một đám cưới sang trọng diễn ra. Bạn bè, gia đình tôi ai cũng vui mừng chúc phúc vì tôi lấy được chồng đẹp trai, tài giỏi, lại có tiền đồ, nhà anh cũng thuộc hàng khá giả nhưng anh lại tự lập vươn lên. Nói chung, trong con mắt tôi và mọi người, anh là người đàn ông hoàn hảo không chê vào đâu được.

[mecloud]dw8ReW4QQ9[/mecloud]

Về sống chung một nhà, anh vẫn đều đặn về ăn cơm nhà, ngoại trừ những lần đi tiếp khách. Anh cũng yêu chiều tôi như lúc mới yêu, mọi việc nhà đều tham gia cùng. Duy chỉ có một điều khiến tôi băn khoăn là tối nào cũng vậy, khi tôi tỉnh dậy giữa chừng đều không thấy anh nằm bên. Anh lặng lẽ ra ban công đứng hút thuốc rồi nhìn xa xăm.

Lấy nhau gần 2 năm, mãi mà tôi vẫn không có thai. Gia đình hai bên cứ nghĩ chúng tôi mải chơi nên thúc giục suốt. Mẹ anh thậm chí còn gọi điện quát dọa, tôi đành đến viện kiểm tra nhưng bác sỹ bảo, sức khỏe của tôi hoàn toàn bình thường. Lo lắng, tôi giục anh đi khám xem thế nào nhưng anh đều gạt qua bảo anh khỏe mạnh không sao, không vấn đề gì cả.

Rồi bất ngờ một lần, anh đi công tác miền Nam 2 tuần liền, tôi ở nhà một mình dọn dẹp. Mở ngăn tủ bàn làm việc của anh, tôi dọn dẹp lại đống bừa bộn trong đó. Một tấm hình người yêu cũ của anh rơi ra. Cô ấy xinh và trong trắng đến như thế, thảo nào anh yêu say đắm đến bây giờ vẫn giữ ảnh. Trong tôi thoáng chút ghen tuông khó chịu khi đến bây giờ đã lấy vợ rồi anh vẫn giữ hình của cô ta. Cất lại ảnh vào chỗ cũ, tôi nhìn thấy một thứ khác bên cạnh khiến tôi đến bây giờ vẫn không tin nổi đó là sự thật.

Một cuốn sổ tiết kiệm đứng tên cô gái đó – người yêu đầu của chồng tôi. Mở ra, con số tiết kiệm lên đến 2 tỷ đồng khiến tôi không tin nổi vào mắt mình. Bao lâu nay, tôi sống cùng anh, mang tiếng làm dâu nhà giàu, làm vợ chồng tài giỏi, chưa khi nào anh đưa cho tôi nổi chục triệu đi khám chữa bệnh chứ chưa nói đến tiền tỷ. Vậy mà anh dám bí mật gửi tiền cho người yêu cũ thế này.

Sau hôm đó, tôi im lặng chờ anh đi công tác về tra hỏi. Nhìn thấy cuốn sổ, anh tái mặt đi. Anh thú nhận đây là cuốn sổ anh và người cũ cùng góp chung khi còn yêu nhau. Bây giờ chia tay rồi, cả hai không còn mối liên hệ nào nữa. Nhưng sổ đã làm rồi, hàng tháng anh vẫn gửi vào đó vì chưa có thời gian ra ngân hàng làm sổ mới. Anh muốn để số tiền này cho tôi và con sau này.

Thế nhưng tôi làm sao tin được, con cái hai năm nay anh có cùng tôi đi chạy chữa đâu mà bảo để cho con. Còn nếu để cho tôi thì tại sao anh không đổi sổ luôn từ khi mới lấy tôi về làm vợ. Tôi phải làm sao đây mọi người ơi? Liệu có nên tin anh chờ anh giải quyết hay buông tay để giải thoát cho cuộc đời mình?

[mecloud]LMFB2TaRMx[/mecloud]

Hương Giang (huonggiangnguyen23...@gmail.com)

Nguồn: Gia đình Việt Nam