Dòng sự kiện:

"Choáng" với 10 trường hợp sinh con kỳ lạ nhất trên thế giới

02:00 30/09/2015
Trên thế giới, có nhiều câu chuyện sinh nở của những bà mẹ đặc biệt này khiến người đọc không khỏi choáng váng...
[mecloud]rlYjU8ivxT[/mecloud]
1. Bà mẹ có tới 69 người con

Valentina Vassilyeva đã được ghi vào sách kỉ lục Guinness là bà mẹ sinh nhiều con nhất.

Bà sinh tổng cộng 69 người con suốt 40 năm từ 1725 đến 1765, trong đó có 16 lần là sinh đôi, 7 lần sinh ba và 4 lần sinh tư. 67 trong số 69 người con của bà đều còn sống và khỏe mạnh.

2. Mẹ cao 71 cm sinh con

Stacey Herald chỉ cao hơn 71 cm, bất chấp cảnh báo mang thai có thể cướp đi tính mạng, cô vẫn sinh bé trai lần 3 an toàn.

Stacey Herald (SN 1974), thuộc tiểu bang Kentucky, Mỹ, mới được ghi nhận là bà mẹ nhỏ nhất thế giới. Stacey Herald chỉ cao hơn 71 cm, bất chấp cảnh báo mang thai có thể cướp đi tính mạng, cô vẫn sinh bé trai lần thứ 3 an toàn.

Herald bị mắc căn bệnh loãng xương hiếm gặp, ảnh hưởng tới sự phát triển của cơ thể, phổi phát triển không bình thường, xương giòn. Stacey Herald bảo, trong tương lai vợ chồng cô sẽ sinh thêm con. Hiện Herald và người chồng cao trên 1,75m đang sống hạnh phúc bên hai cô con gái và một cậu con trai.

3. Mẹ đẻ 8 con trong 1 lần “vượt cạn”

Nadya Suleman (1975, quốc tịch Mỹ) đã sinh hạ được cùng một lúc 8 em bé trong một lần “vượt cạn” năm 2009.

Kỷ lục mới này đã phá vỡ mọi kỷ lục về số lượng em bé được sinh ra trước đó trong 1 lần sinh nở. Tuy nhiên, hoàn cảnh của bà mẹ đặc biệt này khiến không ít người phải lo ngại vì Suleman đang thất nghiệp, sống đơn thân và sống dựa vào trợ cấp thất nghiệp ít ỏi.

Được biết người mẹ đơn thân này trước đó cũng đã từng sinh hạ 6 đứa con.

4. Người mẹ 5 tuổi trẻ nhất thế giới


Cô bé làm mẹ từ khi mới 5 tuổi.

Một trong những bà mẹ trẻ nhất thế giới phải kể đến là cô gái Peru, sinh con khi mới 5 tuổi, vào tháng 4/1939. Ban đầu, người ta tưởng cô bé bị u ác tính. 

5. Bà mẹ đẻ thuê nhiều con nhất

Cô Carole Horlock, 49 tuổi,  sống tại Essex, Anh đã có 15 đứa con trong đó chỉ có 2 con gái lớn là con ruột cô còn 13 em bé khác đều do cô mang thai hộ. Hiện tại cô đang mang thai tiếp 2 em bé bữa và nếu thai kỳ thành công, số con của cô sẽ tăng lên 17 bé.

 Carole Horlock đang giữ kỷ lục mang thai hộ nhiều nhất nước Anh.

Cô bắt đầu sự nghiệp đẻ thuê vào năm 1995, khi đọc được một bài báo về phương pháp mang thai này. Mỗi lần mang thai hộ, cô nhận được một khoản chi phí khoảng từ 7.000-12.000 bảng Anh. Trong vòng năm, bà Carole Horlock đã sinh hạ được 13 bé cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, trong đó có một ca song sinh và một ca sinh ba.

[mecloud]Skoi4kBPC4[/mecloud]

6.  Mổ đẻ cấp cứu nhưng không thấy thai nhi trong bụng

Các bác sĩ ở Brazil đã tiến hành mổ đẻ cấp cứu cho một phụ nữ mang bầu 41 tuần và đang trong tình trạng chuyển dạ, nhưng vô cùng sửng sốt khi không thấy thai nhi trong bụng người mẹ.

Sau khi tiến hành phẫu thuật, bác sỹ đã không thể tìm thấy thai nhi nào trong bụng mẹ.

Cô đã được chẩn đoán là mắc hội chứng mang thai giả. Hội chứng hiếm gặp này xảy ra khi một phụ nữ không mang thai tự thuyết phục bản thân rằng cô đang có bầu và cũng xuất hiện mọi triệu chứng điển hình khác của quá trình mang thai.

Ngay sau đó, cô đã được đưa vào bệnh viện điều trị tâm lý.

7. Người mẹ gan dạ tự sinh mổ trên đường đến viện

Ines Ramirez là người phụ nữ duy nhất từng được biết trên thế giới nhờ sự gan dạ của mình. Cô đã tự sinh mổ bởi quãng đường đến bệnh viện rất xa (80km), trong khi người chồng lại vì lo nhậu nhẹt mà không về.

8. Bố mẹ da màu sinh con da trắng

Cặp vợ chồng da đen người Anh sinh bé gái da trắng xinh xắn.

Tháng 7/2010, cặp vợ chồng da đen Ben và Angela sống tại phía nam Luân Đôn, Anh đã khiến các chuyên gia trong lĩnh vực di truyền hết sức kinh ngạc vì họ đã sinh ra một cô bé xinh xắn có làn da trắng, tóc xoăn vàng, mắt xanh và hoàn toàn không phải bị chứng bạch tạng. Được biết, hai đứa con trước đó của hai vợ chồng cũng da đen, và bản thân họ cũng không phải con lai.

9. Cặp song sinh sinh vào 2 năm khác nhau

Cặp song sinh nước Mỹ chào đời 2 năm khác nhau.

Cặp song sinh của vợ chồng ở phía bắc Illinois, Mỹ này cực kì đặc biệt bởi hai bé sinh vào 2 năm khác nhau: bé đầu cất tiếng tiếng khóc chào đời vào phút cuối cùng của năm 2010 và bé thứ hai ra đời ở phút đầu tiên của năm 2011

10. 3 người con sinh vào 3 ngày đặc biệt

Cặp vợ chồng sinh 3 người con vào 3 ngày rất đặc biệt.

Đôi vợ chồng này sinh 3 người con vào 3 ngày hết sức đặc biệt: đứa đầu sinh vào ngày 08/08/2008, bé trai thứ hai ngày 09/09/2009 và cô con gái thứ ba là ngày 10/10/2010.

Trên thế giới chưa có trường hợp nào sinh con lại có những ngày trùng hợp đặc biệt như thế này.

Minh Châu (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]ylD6beLDEk[/mecloud]