Dòng sự kiện:

Choáng với bà mẹ 65 tuổi sinh tư, có 17 con với 5 người đàn ông

02:16 19/08/2015
Bà Annegret Raunigk có lẽ là bà mẹ già nhất thế giới sinh tư.
Hồi tháng 5 vừa qua, Annegret (65 tuổi, giáo viên dạy tiếng Anh và tiếng Nga đã về hưu) hạ sinh 3 bé trai và 1 bé gái bằng phương pháp mổ tại một bệnh viện ở Đức. 

Bốn đứa bé được sinh ra khi chỉ mới 26 tuần tuổi nhưng các bác sĩ cho biết chúng đều có “cơ hội sống sót” cao.

Trước đó việc bà Raunigk mang thai đã trở thành chủ đề của những cuộc tranh luận gay gắt ở Đức. Nhiều người cho rằng bà quá ích kỷ và điên rồ. Thậm chí, một chính trị gia còn gọi việc thụ tinh trong ống nghiệm của cô giáo tiếng Anh trên là "vô trách nhiệm". Tuy nhiên bà không bận tâm đến những gì người khác nghĩ.

Annegret Raunigk tin rằng tất cả mọi người có thể sống cuộc đời họ muốn. 

Trước đó bà Annegret Raunigk đã có 13 đứa con với 5 đời chồng và 7 đứa cháu. Con trai lớn nhất của bà đã 44 tuổi và con gái nhỏ nhất là Leila - 10 tuổi.

Người mẹ đơn thân này đã quyết định sinh thêm khi đứa con gái bé nhất của bà chỉ mới 10 tuổi, nói rằng muốn có một đứa em trai hoặc em gái. Chiều lòng con, người mẹ này đã làm thụ tinh nhân tạo từ một quả trứng và tinh trùng được hiến tặng.

Ban đầu, bà Annegret Raunigk đã đến Kiev nhưng các bác sĩ ở Đức từ chối làm IVF cho bà do lo ngại về vấn đề tuổi tác, sức khỏe. Cuối cùng bà phải thụ tinh ở Ukraine. Sau khi siêu âm, Annegret thực sự bị sốc khi biết mình mang thai 4.

Ban đầu các bác sĩ đã vô cùng lo lắng khi những đứa trẻ sinh non không thể tồn tại được (26 tuần tuổi). Em bé nhỏ nhất là bé gái Neeta có trọng lượng chỉ khoảng 0.6kg khi vừa chào đời. 3 người anh em còn lại của Neeta cũng rất nhỏ - bé Bence nặng 0.68kg, Fjonn nặng 0,73kg, và Dries nặng 0,96kg. Cả 4 đứa trẻ đều phải kết nối với ống thở và nuôi dưỡng trong lồng ấp trong những tuần đầu tiên sau khi chào đời. Nhưng hiện giờ 4 đứa trẻ đã hoàn toàn khỏe mạnh để có thể chống chọi với thế giới bên ngoài.

Bà Annegret Raunigk dự định sẽ mua một ngôi nhà rộng rãi hơn và chuyển nhà từ Berlin đến thị trấn nhỏ Hoexter ở bang NorthRhine.

Annegret Raunigk vẫn chưa phải là người già nhất sinh con trên thế giới. Kỉ lục chính thức thuộc về bà Maria del Carmen Bousada Lara ở Tây Ban Nha, người đã sinh đôi vào năm 2006, ở độ tuổi 66.

Nhưng một số trang mạng đã phủ nhận điều này và cho rằng người nắm giữ kỉ lục là bà Omkari Panwar, đã sinh đôi tại Ấn Độ vào năm 2008 khi 70 tuổi.

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin